Một vị sếp quản cả 2 thương hiệu siêu xe xăng và điện lên tiếng: 'Đại gia thích siêu xe xăng hơn điện, cũng như thích đồng hồ cổ hơn là smartwatch'

CEO Bugatti Rimac Mate Rimac, nhờ vị trí cực kỳ đặc biệt của mình khi quản lý 2 thương hiệu siêu xe xăng (Bugatti) và siêu xe điện (Rimac) cùng lúc, đã đưa ra một so sánh khá thú vị.

CEO Bugatti Rimac đã chia sẻ quan điểm về thị trường siêu xe hiện nay và sự ưa thích của người tiêu dùng đối với siêu xe điện so với siêu xe xăng. Ông đã so sánh sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với siêu xe điện với sự ưa chuộng của họ đối với đồng hồ thông minh so với đồng hồ cơ truyền thống.

bugatti-chiron-super-sport-v-rim-1715505550.jpg
  1. Siêu xe điện và siêu xe xăng: Ông Rimac cho rằng mặc dù các siêu xe điện như Rimac Nevera có các thông số vận hành vượt trội so với các siêu xe xăng, chúng vẫn thiếu đi yếu tố cảm xúc mà các siêu xe xăng mang lại cho người lái. Ông lấy ví dụ về việc so sánh các siêu xe điện với đồng hồ thông minh, trong đó, mặc dù đồng hồ thông minh có tính năng đa dạng và tiện ích hơn, người tiêu dùng vẫn ưa chuộng đồng hồ cơ truyền thống vì cảm giác đặc biệt mà chúng mang lại.

  2. Bugatti vẫn tập trung vào siêu xe xăng: Dù Rimac đã mua lại Bugatti, thương hiệu vẫn tiếp tục tập trung vào sản xuất các siêu xe sử dụng động cơ đốt trong. Ông Rimac cho rằng mặc dù thị trường có xu hướng chuyển sang sử dụng xe điện, việc sản xuất siêu xe xăng vẫn có chỗ đứng riêng trong lòng người tiêu dùng.

Tóm lại, dù các siêu xe điện như Rimac Nevera có các ưu điểm vượt trội về hiệu suất, thị trường vẫn ưa chuộng các siêu xe xăng vì cảm giác cảm xúc mà chúng mang lại. Điều này cho thấy sự ổn định của thị trường siêu xe xăng dù có sự xuất hiện của các siêu xe điện tiên tiến.