Bốn chiếc Bugatti Veyron phiên bản đặc biệt siêu độc bị cảnh sát Đức thu giữ

Cảnh sát Đức đã đột kích một garage xe tư nhân ở Munich và thu giữ 4 chiếc Bugatti Veyron cực hiếm. Những chiếc xe này được cho là có liên quan đến vụ bê bối tham nhũng lớn ở Malaysia.

Sự kiện đột kích bãi đậu xe của "Motorworld" ở Munich bởi cảnh sát và các cơ quan chức năng đã thu hút sự chú ý đặc biệt sau khi phát hiện và thu giữ 4 chiếc Bugatti Veyron phiên bản đặc biệt. Các chiếc xe này không chỉ là những siêu xe hiếm có mà còn có mối liên hệ với vụ bê bối tài chính lớn 1Malaysia Development Berhad (1MDB) ở Malaysia.

xehay-bugatti-050524-7-1715100076.jpg

Bốn chiếc Bugatti Veyron thuộc bộ sưu tập "Les Legendes de Bugatti" được sản xuất hạn chế chỉ 18 chiếc trên toàn thế giới. Mỗi chiếc trong số này được phát triển dựa trên Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse và có giá lên đến 3 triệu USD khi mới. Điều này khiến cho giá trị hiện tại của những chiếc siêu xe này trở nên khó ước tính, đặc biệt là vì tính hiếm có của chúng trên thị trường.

Tuy cảnh sát và các cơ quan chức năng vẫn giữ im lặng về chi tiết cuộc đột kích, nhưng theo tờ Bild của Đức, các chiếc xe này có liên quan trực tiếp đến vụ bê bối tài chính 1MDB tại Malaysia, nơi hàng tỷ đô la đã bị biển thủ từ một quỹ đầu tư quốc gia. Điều này đưa ra nghi vấn về nguồn gốc và sở hữu hợp pháp của các chiếc xe trong bãi đậu xe của "Motorworld".