Món ăn phổ biến của Việt Nam được lên báo nước ngoài

Hà Nhiên
Đồ ăn Việt Nam được yêu thích và dành được nhiều sự ưu ái từ khách du lịch nước ngoài. Dưới đây là những món ăn cực kỳ phổ biến được lên tạp chí hàng đầu...

Bún chả

Là món ăn làm từ thịt heo và có nguồn gốc Hà Nội. Món ăn kết hợp ba yếu tố: một chén thịt viên nướng trong nước dùng lạnh, một đĩa bún và sự kết hợp của nhiều loại rau xanh như tía tô, xà lách, rau mùi và rau muống.

anh-chup-man-hinh-2023-11-30-luc-192130-1701346902.png
 

Mặc dù bún chả hoặc các loại tương tự xuất hiện ở các vùng miền của Việt Nam, nhưng phiên bản địa phương của Hà Nội được đánh giá cao nhất. Không có nhiều thông tin về lịch sử hay nguồn gốc của món ăn này, nhưng đã được quốc tế công nhận vào năm 2016 trong chương trình ẩm thực của siêu đầu bếp Anthony Bourdain khi ông thưởng thức bún chả cùng với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Chè

Chè Việt Nam rất đa dạng, bao gồm những món ngọt được nấu thành nước hoặc đặc, phục vụ cả nóng và lạnh. Các thành phần để làm chè bao gồm nhiều loại thạch và trái cây, đậu, gạo, nếp thậm chí cả củ và ngũ cốc.

anh-chup-man-hinh-2023-11-30-luc-192245-1701347076.png
 

Người ta tin rằng, chè có nguồn gốc từ miền Trung Việt Nam, nhưng ngày nay chúng đã phổ biến rộng rãi trên khắp cả nước và được chế biến với vô số biến thể. Vì chứa nhiều chất béo như đậu và nếp, chúng là món ăn vặt phổ biến thường được bán trong cốc nhựa tại các cửa hàng Việt Nam, trong khi một trong những loại chè phổ biến nhất được chế biến tại nhà là chè đậu trắng.

Bò kho

Món bò hầm phổ biến của Việt Nam, có thể ăn riêng hoặc ăn kèm với bánh mì và nhiều loại rau thơm. Món ăn bao gồm các nguyên liệu như thịt bò cắt cục to, cà rốt, sả, quế, ớt, tiêu, tỏi, hành tím, tất cả được ninh nhừ trong nước dùng cay nồng, thơm lừng. Ở các vùng nông thôn của Việt Nam, bò kho thường cay hơn nhiều so với ở thành thị.

anh-chup-man-hinh-2023-11-30-luc-192308-1701347119.png