Microsoft đưa ứng dụng miễn phí, khôn như ChatGPT Plus đến Android

Microsoft đã silently (lặng lẽ) phát hành ứng dụng Copilot dành cho Android, có sẵn để tải về từ Google Play.

Ứng dụng này mang đến cho người dùng quyền truy cập vào trợ lý Copilot, được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo của Microsoft mà không cần sử dụng ứng dụng di động Bing. Trong thực tế, Copilot trên Android đã có sẵn trong hơn một tuần, trong khi phiên bản iOS vẫn chưa được phát hành.

chat-1704555914.jpg

Ứng dụng Copilot của Microsoft trên Android chia sẻ nhiều đặc điểm tương tự với ChatGPT, với khả năng truy cập vào các chức năng của chatbot, tạo hình ảnh thông qua DALL-E 3 và soạn thảo văn bản cho email hoặc tài liệu. Nó cũng bao gồm quyền truy cập miễn phí vào mẫu GPT-4 mới nhất của OpenAI, điều mà người dùng trước đây phải trả phí khi sử dụng ChatGPT.

Sự ra mắt của ứng dụng Copilot cho Android diễn ra sau hơn một tháng kể từ khi Microsoft chuyển đổi thương hiệu từ Bing Chat thành Copilot. Ban đầu, công ty đã tích hợp trí tuệ nhân tạo vào công cụ tìm kiếm Bing và kết hợp giao diện giống ChatGPT vào kết quả tìm kiếm. Mặc dù tính năng này vẫn có sẵn trên Bing, nhưng Microsoft đã loại bỏ nhãn hiệu Bing Chat, cho phép Copilot tồn tại làm một trải nghiệm độc lập tại copilot.microsoft.com, tương tự như ChatGPT.

cop-1704556165.jpg

Việc phát hành ứng dụng di động cho Copilot có vẻ như là một bước đi hợp lý để Microsoft mở rộng trải nghiệm độc lập của Copilot, đặc biệt khi Bing Chat Enterprise cũng đã chuyển tên thành Copilot. Mặc dù hiện tại chưa có dấu hiệu nào về phiên bản iOS của Copilot, nhưng có thể dự kiến nó sẽ sớm xuất hiện. Cho đến thời điểm đó, người dùng vẫn có thể sử dụng ứng dụng Bing trên iPhone hoặc iPad để truy cập các tính năng Copilot hiện có.