Microsoft sắp tích hợp AI Copilot vào Windows 10

Microsoft đang có kế hoạch tích hợp trợ lý AI Copilot vào hệ điều hành Windows 10, với ước mong làm cho công nghệ trí tuệ nhân tạo này được sử dụng rộng rãi hơn bởi càng nhiều người dùng càng tốt.

Dự án này đã được giới thiệu khi Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 11 phiên bản 23H2, điều này đã thêm nút Microsoft Copilot trực tiếp vào thanh tác vụ. Mặc dù Copilot đã có mặt trên Windows 11, tuy nhiên, vẫn còn một lượng lớn người dùng Windows 10 chưa trải nghiệm bất kỳ bổ sung AI nào mới từ Microsoft.

Theo thông tin từ Windows Central, Microsoft dự định mang Copilot vào Windows 10 thông qua một bản cập nhật sắp tới. Tương tự như trên Windows 11, bản cập nhật cho Windows 10 sẽ đặt nút Copilot trực tiếp trên thanh tác vụ, mang đến trải nghiệm Copilot tương tự như trên Windows 11.

microsoft-sap-tich-hop-ai-copilot-vao-windows-10-6551e494ebac2-1701456977.jpg

Quyết định này chủ yếu là do yếu tố thị phần. Với khoảng 1 tỉ thiết bị sử dụng hằng tháng, Windows 10 vẫn là hệ điều hành phổ biến hơn so với Windows 11, mà hiện mới chỉ có khoảng 400 triệu thiết bị sử dụng. Microsoft nhìn nhận đây là thị trường chưa khám phá đầy đủ để mở rộng Copilot, vì vậy việc tích hợp Copilot vào Windows 10 được xem là một bước quan trọng.

Microsoft cũng dự định rằng việc đưa Copilot vào Windows 10 sẽ giúp thuyết phục các nhà phát triển xây dựng phần mềm hỗ trợ (plugin) cho Copilot. Với Copilot sẵn có trên 1,4 tỉ thiết bị so với chỉ 400 triệu trên Windows 11, việc này giúp tạo ra một động lực mạnh mẽ cho các nhà phát triển để tối ưu hóa ứng dụng của họ cho Copilot.

Theo Windows Central, trải nghiệm và khả năng của Copilot trên cả Windows 10 và Windows 11 sẽ gần như giống nhau, bao gồm cả khả năng tương thích plugin trên cả hai phiên bản hệ điều hành.