MG chốt ngày ra mắt xe điện MG4 EV tại Việt Nam

Sau thời gian tìm hiểu thị trường Việt, hãng xe MG đã chốt ngày 1/6 để giới thiệu mẫu xe điện MG 4.

Sau gần hai năm kể từ khi xuất hiện dưới dạng trưng bày, MG đã chốt ngày 1/6 để ra mắt mẫu xe điện MG 4 tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe điện MG 4 này có nguồn gốc từ MG Mulan ở Trung Quốc và được phát triển dành cho thị trường quốc tế.

mg-chot-ngay-ra-mat-xe-dien-mg4-1716197363.jpg

Sự xuất hiện của hai mẫu xe này đã khiến nhiều người hoài nghi về việc MG có bán xe điện hay không, đặc biệt sau khi nhà phân phối hứa hẹn làm mới dải sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Điều này có lẽ có cơ sở, khi trước đó MG đã mang hai mẫu xe này đến trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022.

Theo nhà sản xuất, mẫu xe ô tô điện MG 4 được coi là một chiếc "Cross-Hatch", kết hợp giữa Crossover và Hatchback, được phát triển trên nền tảng có thể mở rộng mô-đun (MSP) của MG. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.287 x 1.836 x 1.504mm và trục cơ sở là 2.705 mm.

Không gian nội thất của xe được thiết kế với sự tinh tế và tiện ích, với vô lăng 2 chấu, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, và màn hình giải trí cảm ứng lớn 10.25 inch, tối ưu hóa trải nghiệm cho người lái.

MG4 được trang bị khối pin mỏng khoảng 110mm, cho phép điều chỉnh và vận hành tối đa trong một lần sạc đầy lên tới 350 km, tương ứng với dung lượng pin 51 kWh. Xe cũng đi kèm với sạc nhanh DC từ 10% đến 80% trong 40 phút và 7.5 tiếng để sạc đầy thông qua sạc 7kW AC tại nhà.

Mặc dù MG4 được phân phối chính hãng, nhưng thị phần vẫn chưa đủ để cạnh tranh với các thương hiệu đã tồn tại lâu tại Việt Nam, và vấn đề về hệ thống trạm sạc vẫn còn là một thách thức. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với các mẫu xe điện khác như VinFast VF5 và các đối thủ khác từ Trung Quốc.