Lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 3/2024: Lịch chi trả có thay đổi ?

Lương hưu và trợ cấp tháng 3/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/3 đến hết ngày 25/3. Tuy nhiên, lịch chi trả cụ thể có thể thay đổi tùy theo địa phương.
luong-huu-1708696466.jpg

Theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, thời gian chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội tại các điểm chi trả xã, phường, thị trấn sẽ diễn ra từ ngày 2-3 đến hết ngày 10-3. Các điểm giao dịch của bưu điện sẽ tiếp tục chi trả từ ngày 11-3 đến hết ngày 25-3. Tuy nhiên, thời gian chi trả có thể thay đổi tại mỗi địa phương và sẽ được phối hợp quyết định với cơ quan bảo hiểm xã hội, nhưng không được muộn hơn nhiều so với quy định chung.

Ở Hà Nội, việc chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội qua thẻ ATM sẽ bắt đầu từ ngày 2-3 và tại điểm chi trả là ngày 5-3. Trong khi đó, tại TP.HCM, chi trả bằng tiền mặt sẽ diễn ra từ ngày 2-3 đến 25-3 và việc chuyển tiền qua thẻ ATM sẽ được thực hiện vào ngày 2-3.

Đối với những người có tài khoản nhận lương hưu tại một số ngân hàng, tiền sẽ được chuyển vào ngày thứ hai của tuần kế tiếp, tức là ngày 4-3. Nguyên nhân là do các ngân hàng không làm việc vào thứ bảy.

Bưu điện cam kết sẽ chi tiền qua tài khoản cá nhân (thẻ ATM) ngay sau khi nhận được danh sách và tiền từ bảo hiểm xã hội, chậm nhất là vào ngày hôm sau.

Trong tháng 3/2024, Bưu điện Việt Nam dự kiến chi trả cho gần 3,4 triệu người hưởng với tổng số tiền gần 18.000 tỉ đồng.

Hai ngành bảo hiểm xã hội và bưu điện sẽ tiếp tục phối hợp để đảm bảo việc chi trả đầy đủ, đúng hạn lương hưu và trợ cấp hàng tháng cho người dân. Đồng thời, khuyến khích người dân sử dụng thẻ ATM để nhận tiền.

Bảo hiểm xã hội cũng cam kết tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả và sẽ hỗ trợ những người khó khăn như bệnh tật, già yếu, cô đơn bằng cách cung cấp dịch vụ nhận tiền tại nhà khi cần thiết.