Loại quả rừng mọc dại, từng bị bỏ quên nay trở thành đặc sản được săn lùng

Ẩm thực Việt Nam luôn phong phú và đa dạng với vô số loại gia vị độc đáo. Trong đó, quả muối rừng là một "ngôi sao mới nổi" đang thu hút sự chú ý của giới sành ăn bởi hương vị mặn mà đặc trưng và công dụng tuyệt vời.

Quả muối rừng còn được gọi là cây sơn muối, diêm phu mộc, mọc hoang dại ở các khu rừng Tây Nguyên. Trái muối rừng nhỏ như hạt đậu, khi chín chuyển sang màu vàng cam hoặc đỏ sẫm. Điểm đặc biệt là quả chứa hàm lượng muối cao, chỉ cần bóp nhẹ là "nước muối" sẽ tiết ra.

qua-1715185768.jpg

Trước đây, quả muối rừng ít được biết đến và thường bị bỏ quên. Tuy nhiên, những năm gần đây, loại quả này bất ngờ trở thành đặc sản được săn lùng bởi hương vị độc đáo và công dụng tuyệt vời.

Vị mặn thanh của quả muối rừng là điểm nhấn đặc biệt, giúp món ăn thêm đậm đà và hấp dẫn. Loại quả này thường được sử dụng để chấm thịt luộc, ướp gia vị cho các món nướng, kho, xào, hoặc làm muối chấm cho các món nộm, gỏi.

Ngoài ra, quả muối rừng còn được phơi khô và nghiền thành bột để dùng dần. Bột muối rừng có thể thay thế cho muối thông thường, giúp món ăn thêm thanh đạm và tốt cho sức khỏe.

Quả muối rừng được bán với giá khoảng 120.000 đồng/kg. Do nhu cầu ngày càng tăng cao, nhiều người dân địa phương đã vào rừng hái quả muối rừng để bán, góp phần cải thiện thu nhập.

Sự "lên ngôi" của quả muối rừng là minh chứng cho sự phong phú và đa dạng của ẩm thực Việt Nam. Loại quả này không chỉ mang đến hương vị độc đáo mà còn là món quà quý giá từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe.