Nông dân 8X "bỏ phố về quê", trồng "rau dại" thu nhập cả tỷ đồng mỗi năm

Chàng trai trẻ Trần Văn Quân (Nghệ An) đã mạnh dạn "bỏ phố về quê" và thành công với mô hình trồng rau nhót, thu nhập cả tỷ đồng mỗi năm.

Trong bối cảnh thị trường đang thay đổi, một số nông dân trẻ đã quyết định từ bỏ cuộc sống ở thành phố để quay về quê hương và trở thành những nhà nông thành công. Trong số đó, có một anh chàng nông dân sinh năm 1984 tại thị xã Hoàng Mai, Nghệ An, người đã khéo léo áp dụng kỹ thuật trồng cây như cỏ dại và đạt được thu nhập ấn tượng lên đến 1 tỷ đồng mỗi năm.

rau-nhot-1712549658.jpg
Cỏ dại anh Quân trồng trở thành đặc sản đắt đỏ.

Được biết, anh đã nắm bắt xu hướng thị trường và áp dụng kỹ thuật hiện đại vào việc trồng trọt. Ban đầu, anh đã gặp phải nhiều thách thức và thất bại. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, anh đã vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công rực rỡ.

rau-nhot1-1712549714.jpg
Rau nhót là loại rau mọc dại xưa không ai ăn nay trở thành đặc sản, bổ dưỡng

Với mô hình trồng rau nhót, anh đã tạo ra doanh thu lên đến gần 1 tỷ đồng mỗi năm. Mô hình này không chỉ mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần vào cung ứng thực phẩm sạch cho thị trường. Một trong những món ngon từ rau nhót được nhiều người yêu thích là nộm rau nhót, một món ăn thanh mát và bổ dưỡng.

Với sự kiên trì và nghiên cứu, anh đã tạo ra một câu chuyện thành công trong nông nghiệp và trở thành minh chứng cho việc bằng cố gắng và kiến thức, ai cũng có thể thay đổi cuộc sống của mình.

Món ngon từ rau nhót: Nộm rau nhót

Đĩa nộm với vị chua ngọt hài hòa, béo bùi của lạc rang, thanh mát của rau nhót khiến người ăn một lần nhớ mãi. Hãy cùng tham khảo cách làm nộm rau nhót siêu đơn giản dưới đây.

rau-nhot2-1712549714.jpg
Đĩa nộm với vị chua ngọt hài hòa, béo bùi của lạc rang, thanh mát của rau nhót

+ Nguyên liệu:

- Rau nhót: 1 - 2 mớ (tùy vào số lượng thành viên trong gia đình)

- Lạc rang giã dập: ½ bát nước chấm

- Đường

- Lá chanh

- Ớt tươi: 2 - 3 quả (nếu không ăn được cay thì giảm bớt)

- Giá: 100g

- Cà rốt: 1 củ

- Chanh tươi: 2 quả

- Mì chính

+ Cách làm nộm rau nhót

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau nhót: Rau mua về bạn đem rửa thật sạch rồi để cho ráo nước.

- Cà rốt: Gọt vỏ, bào thành sợi.

- Lá chanh: Rửa sạch thái chỉ

- Giá: Rửa sạch, chần sơ qua nước nóng. Lưu ý, không chần giá quá chín vì như thế giá sẽ mềm nhũn không ngon.

Bước 2: Luộc rau nhót

Phần rau nhót sau khi làm sạch bạn đem luộc chín rồi vớt ra ngâm ngay vào nước lạnh. Phương pháp này sẽ giúp giữ cho rau được xanh và giòn ngon. Khi rau đã nguội, bạn dùng tay vắt rau nhót thật kỹ để loại bỏ bớt phần nước thừa.

Bước 3: Nộm rau nhót

Bạn cho rau nhót đã vắt nước vào bát tô. Lần lượt cho vào đây giá đã chần sơ, lá chanh thái chỉ, cà rốt bào sợi, nước cốt chanh, đường, mì chính cùng nước cốt chanh rồi trộn đều lên.

Dùng tay trộn sẽ giúp rau ngấm gia vị tốt hơn. Lưu ý, bạn cần thử rau nhót rồi mới nêm thêm muối. Bởi bản thân rau nhót đã có vị hơi mặn, nên nếu không thử qua rất dễ khiến món ăn trở nên “mặn đắng mặn cay”.

Bước 4: Hoàn thành

Rau nhót sau khi trộn xong để khoảng 20 phút cho ngấm thì gắp ra đĩa, rắc lạc rang lên trên. Món nộm giòn ngon, thanh mát khiến bạn khó có thể cưỡng lại. Phần rau nhót chín tới rất giòn, màu xanh đẹp mắt. Lạc rang bùi béo, lá chanh thơm đặc trưng, cà rốt, giá đỗ giòn sần sật ăn cực “cuốn”.