Lỡ làm mất sổ tiết kiệm, bạn có thể rút tiền được không?

Nhiều người lo lắng khi chẳng may làm mất sổ tiết kiệm sẽ không thể rút được tiền. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc đó và hướng dẫn bạn cách xử lý khi gặp trường hợp này.

Gần đây, việc gửi tiền vào ngân hàng đã trở nên phổ biến và an toàn hơn trong bối cảnh khó khăn về kinh tế. Khi bạn gửi tiền và nhận được sổ tiết kiệm, việc mất sổ có thể là một rủi ro. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể rút tiền sau khi mất sổ tiết kiệm.

so-tk-1710763924.jpg

Đầu tiên, bạn cần thông báo việc mất sổ tiết kiệm cho ngân hàng mà bạn đã gửi tiền. Điều này yêu cầu bạn phải đến trực tiếp ngân hàng và thông báo với nhân viên của họ. Bạn sẽ được cung cấp một giấy thông báo mất sổ tiết kiệm để điền thông tin cần thiết. Chữ ký của bạn trên giấy thông báo này phải trùng khớp với chữ ký mẫu mà bạn đã đăng ký tại điểm giao dịch.

Sau khi bạn đã chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, như căn cước công dân và giấy báo mất sổ tiết kiệm đã điền đầy đủ thông tin, bạn sẽ nộp chúng cho nhân viên ngân hàng để tiến hành kiểm tra. Ngân hàng sẽ xác thực thông tin của bạn và sau khi xác minh chính xác, họ sẽ cấp lại cho bạn một sổ tiết kiệm mới.

Thường sau khoảng 30 ngày kể từ ngày bạn thông báo mất sổ tiết kiệm và không có tranh chấp nào xảy ra, bạn sẽ nhận được sổ tiết kiệm mới và có thể rút tiền từ đó.

Nếu bạn cần rút tiền ngay mà không có sổ, bạn cũng có thể làm điều này. Tuy nhiên, bạn vẫn cần thông báo việc mất sổ tiết kiệm cho ngân hàng và tuân theo quy trình xác thực thông tin của họ. Sau khi xác minh thông tin của bạn, bạn có thể rút tiền trực tiếp tại ngân hàng.

Nhớ rằng quy trình có thể thay đổi tùy theo ngân hàng cụ thể, nhưng điều quan trọng là bạn cần thông báo kịp thời việc mất sổ tiết kiệm và tuân theo hướng dẫn của ngân hàng để giải quyết tình huống này.