Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội tháng 5.2024 ra sao khi nghỉ lễ kéo dài?

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên lịch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 vẫn sẽ diễn ra theo quy định, dự kiến bắt đầu từ ngày 2/5/2024.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 kéo dài thêm 4-5 ngày, tạo ra thách thức mới cho việc lập lịch chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5.2024. Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phát đi thông báo đến Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, hướng dẫn cách tổ chức chi trả trong kỳ này.

Theo thông báo từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cho công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập, từ ngày 27.4 đến hết ngày 1.5. Để đảm bảo chi trả đầy đủ và kịp thời, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đề xuất phương án tổ chức, sắp xếp công việc để không làm ảnh hưởng đến việc chi trả các chế độ cho người hưởng.

Theo quy trình quy định, việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng sẽ bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Do đó, dự kiến, lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5.2024 sẽ được chi trả từ ngày 2.5.2024 và không có thay đổi đáng kể.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng lịch chi trả cụ thể tại từng địa phương có thể điều chỉnh tùy theo quyết định của cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh. Để biết thông tin chính xác về lịch chi trả, người dân cần liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội địa phương.