Lịch chi trả lương hưu tháng 5 thay đổi sau nghỉ lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5, và theo quy định, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã gửi bản thông báo đến Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và các cơ quan bảo hiểm xã hội địa phương, hướng dẫn về việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trong kỳ chi trả tháng 5 năm 2024.

Theo thông báo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc sau kỳ nghỉ lễ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập được nghỉ 5 ngày liên tục, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5. Thời gian làm bù vào thứ Bảy ngày 4/5.

Để đảm bảo chi trả đầy đủ và kịp thời, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị các cơ quan địa phương bố trí và sắp xếp công việc để chuẩn bị và chuyển danh sách, cũng như kinh phí cho các điểm chi trả, tránh ảnh hưởng đến thời gian chi trả cho người hưởng.

Bảo hiểm xã hội cũng nhấn mạnh việc kiểm tra, giám sát quá trình chi trả, và phối hợp giải quyết các tình huống phát sinh, đồng thời tuyên truyền để khuyến khích người hưởng nhận chế độ bảo hiểm xã hội qua tài khoản cá nhân, nhằm tăng cường thuận tiện và nhanh chóng.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với Bảo hiểm xã hội để đảm bảo việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội được thực hiện đầy đủ và đúng hẹn.

Cuối cùng, Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông báo rằng hiện có hơn 3,3 triệu người đang hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội trên toàn quốc.