Thân nhân hưởng trợ cấp bao nhiêu khi người hưởng lương hưu qua đời sau 5 năm 6 tháng?

Người thân của tôi hưởng lương hưu được 5 năm 6 tháng và qua đời vì bệnh nan y. Vậy, gia đình tôi được hưởng trợ cấp bao nhiêu?
tien-001-1710167215.jpg

Thân nhân của bạn đã nghỉ hưởng lương hưu được 5 năm 6 tháng, nhưng đáng tiếc, họ qua đời vì mắc bệnh nan y. Trong tình huống này, quan tâm của bạn đối với việc thân nhân của mình sẽ nhận được bao nhiêu trợ cấp là hoàn toàn hiểu được.

Theo quy định tại Điều 70 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, mức trợ cấp tuất một lần cho thân nhân của người lao động đã tham gia bảo hiểm xã hội được tính dựa trên số năm đã đóng bảo hiểm. Mỗi năm được tính tương đương với 1,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, nếu người thân qua đời trong 2 tháng đầu tiên của việc nhận lương hưu, mức trợ cấp tuất sẽ được tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng. Trong trường hợp này, khi người thân của bạn đã nghỉ hưởng lương hưu 5 năm 6 tháng, mức trợ cấp tuất một lần sẽ là 3 tháng lương hưu mà họ đang nhận.

Ngoài ra, theo Điều 66 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, người lo mai táng cũng được hưởng trợ cấp mai táng, bằng 10 lần mức lương cơ sở tại tháng mà họ qua đời.

Hi vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy định và số tiền mà thân nhân của bạn sẽ được hưởng sau khi người thân đã qua đời sau 5 năm nhận lương hưu.