Lãi suất ngân hàng tháng 4/2024: Biến động liên tục, nhiều ngân hàng tăng cao

Thị trường ngân hàng tháng 4 chứng kiến nhiều biến động về lãi suất tiền gửi. Một số ngân hàng tăng lãi suất huy động, trong khi một số khác lại giảm.

Trong tuần đầu của tháng 4 năm 2024, thị trường chứng kiến sự biến động đáng kể trong lãi suất tại nhiều ngân hàng. Theo ghi nhận , có tới 7 ngân hàng đã thực hiện việc điều chỉnh biểu lãi suất mới, trong đó có xu hướng tăng lên, đôi khi xen kẽ giảm. Các ngân hàng như HDBank và MSB là những địa chỉ nổi bật trong việc tăng lãi suất.

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã thông báo về việc điều chỉnh biểu lãi suất tiền gửi mới, đặc biệt là lãi suất tiền gửi online đã ghi nhận mức tăng đáng kể. Lãi suất cho các kỳ hạn từ 1-3 tháng nay đạt mức 3,5%/năm. Đồng thời, các kỳ hạn dài hơn như 6-9 tháng và từ 12 tháng trở lên cũng đã được điều chỉnh tăng lên đến 0,2 điểm %.

lai-suat-ngan-hang-h-1712398306.jpg
Biểu lãi suất tiền gửi online mới tại HDBank. Ảnh chụp màn hình.
lai-suat-ngan-hang-m-1712398306.jpg
Biểu lãi suất tiền gửi online mới tại MSB. Ảnh chụp màn hình.

Cũng trong tháng 3 năm 2024, VPBank, Eximbank và Saigonbank cũng đã thực hiện việc tăng lãi suất tiền gửi. VPBank, ví dụ, đã điều chỉnh lên mức 0,1-0,2 điểm % tại tất cả các kỳ hạn. Trong khi đó, Eximbank đã ghi nhận tăng 0,3 điểm % đối với lãi suất kỳ hạn ngắn. Saigonbank cũng thực hiện điều chỉnh tăng mạnh lãi suất cho các kỳ hạn dài hơn.

lai-suat-ngan-hang-e-1712398380.jpg
Biểu lãi suất tiền gửi online mới tại Eximbank. Ảnh chụp màn hình.

Nhìn chung, sự điều chỉnh này đánh dấu một xu hướng chung của thị trường, khi các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiền gửi, phản ánh một diễn biến tích cực đối với nền kinh tế.