Lãi suất ngân hàng ngày 5/4: "Sóng" tăng giảm, nhà đầu tư nên "lướt" thế nào?

Ngày 5/4/2024, lãi suất ngân hàng tiếp tục chứng kiến sự biến động khi một ngân hàng mới gia nhập vào việc tăng lãi suất huy động. Đây là ngày thứ hai liên tiếp một ngân hàng tăng lãi suất huy động.

Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) sau hơn hai tháng duy trì ổn định lãi suất huy động, đã quyết định điều chỉnh tăng lãi suất từ ngày 5/4, đồng thời giảm mức "lãi suất đặc biệt" dành cho khách hàng VIP. Điều này làm tăng mức lãi suất huy động ở các kỳ hạn khác nhau.

Trong khi đó, ngày 4/4, Ngân hàng HDBank cũng đã tăng lãi suất tiền gửi ở các kỳ hạn từ 12-18 tháng. Cùng với MSB, HDBank đóng góp vào danh sách ngân hàng tăng lãi suất huy động trong những ngày gần đây.

Theo thông tin từ MSB, lãi suất huy động trực tuyến vẫn duy trì ở mức ổn định cho các kỳ hạn từ 1-5 tháng, nhưng đã tăng ở các kỳ hạn dài hơn, cùng với việc giảm mạnh "lãi suất đặc biệt" dành cho một số khách hàng.

Tại Ngân hàng TMCP Đông Á (Dong A Bank), tình hình cũng tương tự khi lãi suất tiền gửi ở nhiều kỳ hạn đã giảm. Điều này đã khiến mức lãi suất tiền gửi ở Dong A Bank giảm xuống dưới 5% ở mọi kỳ hạn, trừ khi áp dụng cho một số trường hợp đặc biệt.

Trong bối cảnh này, mặc dù có một số biến động lãi suất từ các ngân hàng lớn, nhưng lãi suất tại các ngân hàng còn lại vẫn duy trì ổn định trong buổi sáng hôm nay. Tính đến thời điểm này, đã có 6 ngân hàng giảm lãi suất huy động và 2 ngân hàng tăng lãi suất, trong khi trước đó đã có 4 ngân hàng tăng lãi suất trong tháng 3.