Kỷ lục chốt đơn VinFast VF 3 và chiến lược kinh doanh có 1-0-2 của hãng xe Việt

VinFast VF 3 đang trở thành hiện tượng của thị trường ô tô Việt Nam khi lập kỷ lục gần 28.000 đơn đặt hàng sau 66 giờ mở cọc, cao hơn cả doanh số mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2023.

VinFast VF 3 đã tạo ra một cú sốc trên thị trường ô tô Việt Nam với kỷ lục chốt đơn đặt hàng trong thời gian ngắn. Trong vòng 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm, đã có 27.649 đơn đăng ký mua VinFast VF 3, với trung bình mỗi giờ có 419 đơn và mỗi phút có gần 7 đơn.

ky-luc-chot-don-vinfast-vf-3-va-1716264607.jpg

Điều đáng chú ý là VF 3 chỉ yêu cầu một mức cọc là 15 triệu đồng không hoàn lại, không chuyển nhượng, vì vậy toàn bộ 27.649 đơn đặt hàng VinFast nhận được đều là khách hàng chắc chắn sẽ nhận xe. Đây là một thành công ấn tượng so với các mẫu xe điện của VinFast trước đây.

VF 3 đã thu hút sự quan tâm lớn hơn nhiều so với các mẫu xe điện trước đó của VinFast, với mức giá phải chăng và tiện ích cao. Giá xuất phát từ 235 triệu đồng (thuê pin), VinFast VF 3 là một sự lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng Việt Nam. Chính sách vay trả góp cũng rất hấp dẫn, giúp người tiêu dùng có thể sở hữu chiếc xe này dễ dàng.

Chiến lược kinh doanh đa nền tảng của VinFast cũng đã chơi một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy đơn đặt hàng nhanh chóng. Việc mở bán trực tuyến trên các nền tảng như website, Shopee và VinID, cùng với các buổi livestream được tổ chức, đã giúp thu hút đông đảo đối tượng khách hàng.

VF 3 cũng đã trở thành mẫu xe đầu tiên đạt lượng đơn đặt hàng trực tuyến vượt 50% tổng số đơn hàng, cho thấy mô hình kinh doanh O2O (Online-2-Offline) đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Với mức giá phải chăng, tiện ích cao và chiến lược kinh doanh đa nền tảng hiệu quả, VinFast VF 3 đang hứa hẹn sẽ trở thành một mẫu xe ô tô điện phổ biến tại Việt Nam, mang lại sự tiện lợi và an toàn cho người dùng.