Các ông lớn Trung Quốc đổ xô vào Việt Nam: VinFast ra ngay "lời thách đố gai góc", Âu-Mỹ cũng chào thua

Xe điện từ Trung Quốc được đánh giá là số 1 thế giới nhưng chúng đã gặp phải kỳ phùng địch thủ VinFast khi định lấn sân nhà của thương hiệu Việt Nam.

Thị trường xe điện tại Việt Nam đang thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất Trung Quốc, như BYD, Haima và Chery, đặc biệt sau quyết định của chính quyền Mỹ áp mức thuế 100% với xe điện từ Trung Quốc. Trong khi đó, VinFast vẫn chiếm ưu thế lớn trong thị trường xe điện nội địa.

Mặc dù có những lo ngại về việc chấp nhận các mặt hàng từ Trung Quốc từ phía người tiêu dùng Việt Nam, các nhà sản xuất Trung Quốc tin rằng họ có thể thuyết phục khách hàng bằng chất lượng và công nghệ của các mẫu xe điện.

vinfast-vf3-17159205498971690496-1-1716086622.jpg

Dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và cơ quan hải quan Việt Nam cho thấy thị phần xe điện tại Việt Nam đã tăng, với VinFast là một trong những nhà sản xuất hàng đầu.

Tuy nhiên, các hãng xe Trung Quốc đang tăng cường thâm nhập vào thị trường này. Chery đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam, trong khi BYD, Wuling và GAC AION cũng đang chuẩn bị cho việc tung ra các mẫu xe điện tại đây.

Việc mở rộng thị trường sang xe điện cũng là một phần của chiến lược của các hãng xe như MG, một nhãn hiệu đã có mặt tại Việt Nam và dự định mở rộng phạm vi sản phẩm của mình.