Khám phá lịch trình 7 ngày ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản

Hà Nhiên
Với 7 ngày ở Nhật Bản, du khách có thể tận dụng thời gian để khám phá một số thành phố nổi tiếng và ngắm hoa anh đào bắt đầu bung nở

Chi tiết lịch trình 7 ngày đi Nhật Bản ngắm hoa anh đào, được tư vấn từ Thanh Nguyễn, Lương Trần và một travel blogger. Đây là một kế hoạch chuyến đi rất chi tiết và hữu ích:
Ngày 1 ở Osaka:

  • Di chuyển đến Osaka bằng máy bay từ Việt Nam (Hà Nội, TP.HCM)
  • Chọn nơi lưu trú gần các ga tàu điện như Namba hay Shinsaibashi để di chuyển thuận tiện
  • Tham quan Osaka Castle, một trong những biểu tượng của thành phố
  • Thưởng thức các món ăn truyền thống Nhật Bản như Ramen tại Ichiran Ramen, hoặc các nhà hàng ở khu Dotonbori và Minami

Việc lên kế hoạch chi tiết như vậy sẽ giúp du khách tận dụng tối đa thời gian, khám phá được nhiều điểm đến nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực địa phương. Đây là một lịch trình rất thú vị để bắt đầu chuyến hành trình ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản.

anh-chup-man-hinh-2024-05-29-luc-212408-1716992660.png
 

Ngày 2:

  • Tham quan Shitennoji Temple - một trong những ngôi đền cổ nhất Nhật Bản ở Osaka, và Gokuraku-jodo Garden, một khu vườn truyền thống Nhật Bản. Nếu đến vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lá vàng lá đỏ rực rỡ.
  • Có thể lựa chọn thêm 2 điểm tham quan khác là đền thờ Tenmangu Shrine và Tenjinbashi-suji - phố mua sắm dài nhất Nhật Bản, dài 2,6km với lịch sử hơn 300 năm.
  • Tối, di chuyển đến cố đô Kyoto bằng tàu, chỉ mất khoảng 15 phút từ Osaka.
  • Ở Kyoto, nên trải nghiệm nghỉ ngơi tại các ryokan (nhà truyền thống kiểu Nhật) để có những phút giây thư giãn sau những hoạt động tham quan.

Kế hoạch này rất tốt, cho phép bạn vừa tham quan được những điểm đến nổi tiếng ở Osaka, vừa di chuyển liền mạch đến Kyoto - thành phố cổ kính và là trung tâm văn hóa của Nhật Bản.

anh-chup-man-hinh-2024-05-29-luc-212401-1716992660.png
 

Ngày 3: Kyoto

Các điểm thiên nhiên để ngắm hoa anh đào không thể bỏ qua:

Philosopher’s Walk (Con đường Triết gia). Đây là lối đi dành cho khách bộ hành men theo ngòi nước nhỏ vùng chân núi phía tây Kyoto. Theo lịch sử, triết gia Nhật Bản, Kitaro Nishida, giáo sư Đại học Kyoto thường đi bách bộ dọc con kênh này để định trí. Hai bên cảnh trí êm đềm, yên tĩnh, thiên nhiên đan xen cổ tự. Đây là một trong những nơi hoa anh đào nở rực rỡ nhất.

Ngoài ra, còn có khu Nanzenji Temple (Nam Thiền Tự) và đường Keage Incline - những điểm đẹp để ngắm hoa ở Kyoto. Dạo chơi ở phố Higashiyama và Gion - khu phố của geisha. Đây là những khu vực không nên bỏ qua khi tới Kyoto. Ăn tối ở các nhà hàng trong phố.