Khám phá chiếc điện thoại Xiaomi "điên rồ" với màn hình trượt dọc

Xiaomi đang trình diễn sự sáng tạo không giới hạn thông qua ý tưởng "điên rồ" về chiếc điện thoại màn hình trượt dọc.

Được tiết lộ bởi LetsGoDigital vào cuối tháng 10/2020 qua Cơ quan Công bố Ứng dụng Bằng sáng chế Hoa Kỳ, bằng sáng chế này mô tả một chiếc điện thoại thông minh có khả năng trượt màn hình theo chiều dọc, bao quanh thiết bị và che phủ một số mặt sau của nó.

kham-pha-chiec-dien-thoai-xiaomi-dien-ro-voi-man-hinh-truot-doc-2101271329371-1702581454.jpg

Với sự giúp đỡ từ Yanko Design, chúng ta có thể hình dung rõ hơn về chiếc điện thoại màn hình trượt dọc này. Mục tiêu chính của màn hình trượt là ẩn các camera phía trước, tạo ra một thiết bị không viền thực sự cho người dùng. Bằng sáng chế cho biết người dùng có thể điều khiển màn hình bằng giọng nói hoặc thông qua các điều khiển cảm ứng, nhờ màn hình được định vị bằng nam châm, giúp điện thoại bám vào các vị trí mở hoặc đóng mà không cần tiếp xúc trực tiếp.

kham-pha-chiec-dien-thoai-xiaomi-dien-ro-voi-man-hinh-truot-doc-2101271329373-1702581455.jpg

Màn hình trượt này bao quanh mặt sau của điện thoại, chỉ để lại không gian đủ cho một mô-đun camera chính. Một biến thể khác trong bằng sáng chế mô tả một khái niệm tương tự, nhưng với màn hình trượt theo chiều ngang, che phủ một số mặt sau của thiết bị.

Với vị thế là một trong những nhà sản xuất điện thoại hàng đầu trên thế giới, Xiaomi không ngần ngại thử nghiệm các ý tưởng độc đáo như vậy. Gần đây, họ cũng đang tập trung nghiên cứu để phát triển mẫu smartphone có thể gập lại để cạnh tranh với Samsung Galaxy Fold. Bằng sáng chế cho mô hình này đã được nộp vào giữa năm 2018 và mới được phê duyệt vào 6/12/2020.

kham-pha-chiec-dien-thoai-xiaomi-dien-ro-voi-man-hinh-truot-doc-2101271329374-1702581455.jpg

Xiaomi đang chứng minh tham vọng của mình trên thị trường điện thoại thông minh, không ngừng tiến triển và dẫn đầu trong công nghệ so với các đối thủ lớn như Samsung, Huawei, Apple,...

Tuy nhiên, việc Xiaomi thực sự mang đến mẫu smartphone màn hình gập hay màn hình trượt dọc như trong bằng sáng chế còn phải chờ đến ngày ra mắt. Điều chắc chắn là công ty đang nỗ lực tối đa để đổi mới trong thị trường này, ngay cả khi họ đang phải đối mặt với những thách thức như việc bị đưa vào danh sách đen của chính quyền Hoa Kỳ, cùng với Huawei, làm đe dọa tương lai của họ trên thị trường Mỹ.