Xiaomi 14 gây sốt, đạt doanh số kỷ lục đầy tự hào

Theo thông cáo chính thức của Xiaomi, dòng sản phẩm Xiaomi 14, ra mắt vào ngày 31/10, đã ghi điểm ấn tượng với doanh số bán hàng.

Trong 5 phút đầu tiên của đợt bán hàng, Xiaomi 14 đã đạt doanh số bán hàng gấp 600% so với Xiaomi 13. Chỉ trong vòng 4 giờ từ khi mở bán, sản phẩm này đã phá vỡ kỷ lục "doanh số bán hàng trong ngày đầu tiên" của điện thoại di động trong năm qua trên 4 nền tảng thương mại điện tử lớn. Các cửa hàng Xiaomi Home trên khắp đất nước đã chứng kiến hàng dài khách hàng đứng xếp hàng để mua điện thoại mới.

xiaom-1702312850.jpg

Xiaomi 14 thu hút sự chú ý đặc biệt từ người tiêu dùng, được trang bị HyperOS, một hệ điều hành mà Xiaomi tự phát triển. Hiệu suất, màn hình, camera, thiết kế và các cấu hình khác của sản phẩm đã được nâng cấp đáng kể so với thế hệ trước. Sau đợt bán hàng chính thức đầu tiên, hệ thống bán lẻ của Xiaomi đã "đổ sập", với nhiều người không thể mua được chiếc điện thoại do quá nhiều người đổ về mua hàng.

Các nhà phân tích ước đoán rằng doanh số bán hàng trong 5 phút đầu tiên của Xiaomi 14 có thể lên đến hơn 1 triệu chiếc, vượt xa con số của Xiaomi 13. Điều này không chỉ là một chiến thắng vượt trội so với bản thân Xiaomi mà còn so với nhiều thương hiệu điện thoại nội địa khác, thậm chí cả Apple.

xiaom1-1702312850.jpg

Mặc dù iPhone 15 Pro của Apple đang được khuyến mãi giảm giá, Xiaomi 14 vẫn gặt hái thành công ấn tượng tại thị trường Trung Quốc, dù có giá khởi điểm 3.999 nhân dân tệ (13,5 triệu đồng). Người dùng thường lựa chọn bản có bộ nhớ lớn hơn với giá 4.299 nhân dân tệ (14,5 triệu đồng). Điều này đặt ra câu hỏi về sức hấp dẫn đặc biệt của Xiaomi 14, làm đau đầu cho Apple trong khu vực này.