Vừa đánh bại Apple, Xiaomi đã muốn hạ bệ Samsung

Sau khi Canalys công bố báo cáo về thị phần smartphone toàn cầu trong quý 2, với Xiaomi vượt qua Apple và đạt đến 17%, công ty Trung Quốc đã không ngần ngại thể hiện tham vọng tương lai của mình.

Lei Jun, người sáng lập, chủ tịch kiêm CEO Xiaomi, đã tiết lộ chiến lược và động thái mới trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông.

xiaomi-1702397966.jpg

Theo báo cáo của Canalys, Xiaomi hiện đang đứng ở vị trí thứ hai trong thị phần smartphone toàn cầu, chỉ sau Samsung và vượt qua Apple. Lei Jun cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 30% người mua điện thoại di động mua trực tuyến, trong khi 70% người dùng ưa chuộng mua trực tiếp từ cửa hàng. Với xu hướng này, Xiaomi đã triển khai mạng lưới cửa hàng trực tiếp kể từ năm 2016 và mỗi tháng mở không dưới 1.000 cửa hàng mới. Tính đến cuối tháng 6, Xiaomi đã có đến 8.000 cửa hàng trực tiếp.

Lei Jun chú ý rằng những lời ông nói áp dụng chủ yếu cho thị trường smartphone Trung Quốc và không phải toàn cầu. Ông tuyên bố: "Hiện nay, mọi quận trên toàn quốc đều có phủ sóng Xiaomi, và con số này sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Khi chúng tôi có đủ cửa hàng trực tiếp, chúng tôi tin rằng chúng tôi có cơ hội để đạt được vị trí dẫn đầu về thị phần ở Trung Quốc."

Xiaomi rõ ràng đang hướng đến việc giữ vị trí hàng đầu trên thị trường smartphone Trung Quốc với mạng lưới cửa hàng trực tiếp lớn, một chiến lược mà nhiều đối thủ có vẻ đã bỏ qua. Ông Jun cũng nhấn mạnh hai hướng đi chính, bao gồm việc mở rộng phủ sóng và tăng cường cửa hàng bán lẻ tại 10.000 ngôi làng và thị trấn. Công ty dự định thực hiện mục tiêu này theo kế hoạch rõ ràng của mình.

xiaomi1-1702397966.jpg

Báo cáo cũng nêu rõ rằng sự tăng trưởng đáng kể của Xiaomi đến từ nhiều thị trường mới nổi, như ở Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi. Công ty cũng đạt được doanh số bán hàng tích cực ở một số thị trường trưởng thành. Sự thiếu hụt nguồn cung sau đại dịch là cơ hội tốt cho các nhà sản xuất Trung Quốc khi nhiều thương hiệu gặp khó khăn về nguồn cung ở nhiều khu vực, bao gồm Châu Mỹ Latinh, Trung Đông, Châu Phi và thậm chí Nam Á.