Apple mất chuyên gia sáng chế cấp cao đằng sau công nghệ ProMotion và TouchID

Theo thông tin từ Bloomberg, giám đốc điều hành cao cấp, chịu trách nhiệm về công nghệ màn hình cảm ứng, cảm biến sức khỏe và giao diện Face ID của Apple, sẽ rời khỏi công ty trong thời gian sớm nhất.

Steve Hotelling, người đảm nhận vị trí phó chủ tịch của đại gia công nghệ có vốn hóa lớn nhất thế giới, chuẩn bị bước vào giai đoạn nghỉ hưu với hàng trăm bằng sáng chế, nhiều trong số đó liên quan đến màn hình cảm ứng đa điểm trên iPhone và iPad.

ap-1701966580.jpg

Hotelling cũng là người đầu tiên sáng tạo ra tính năng TouchID, một tính năng xác thực người dùng trên các thiết bị của Apple. Công việc của ông không chỉ giới hạn trong lĩnh vực màn hình và cảm biến, mà còn bao gồm nhiều công nghệ quan trọng khác của Apple, từ iPhone, iPad, Apple Watch đến tai nghe Vision Pro sắp ra mắt.

Ngoài ra, ông cũng giám sát bộ phận kỹ thuật của máy ảnh của công ty và tham gia trực tiếp vào các dự án phát triển cảm biến tùy chỉnh. Hotelling chịu trách nhiệm về nhiều yếu tố quan trọng thu hút người dùng trên các sản phẩm của Apple, bao gồm cả camera, cảm biến độ sâu cho thực tế ảo, công nghệ phản hồi xúc giác, và màn hình ProMotion.

Đồng nghiệp từng làm việc với ông chia sẻ rằng, ngoài việc phát triển chip silicon của Apple, Steve Hotelling là động lực chính cho sự sáng tạo và đổi mới trong các sản phẩm của công ty. Ông cũng đã đại diện cho Apple trong nhiều phiên tòa quan trọng, từ các vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế của iPhone đến những vụ kiện gần đây như Masimo Corp về bản quyền cảm biến sức khỏe.

Sự ra đi của một trong những giám đốc chủ chốt này xảy ra vào thời điểm nhạy cảm, khi nhóm công nghệ phần cứng của Apple đang cố gắng thay thế nhiều thành phần quan trọng trong sản phẩm của họ bằng công nghệ nội bộ. Các công nghệ quan trọng cho tương lai như modem di động, chip không dây mới hay màn hình microLED vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức và chưa thể trở thành hiện thực trong tương lai gần.