Sau USB Type-C trên iPhone, Apple sắp có thay đổi lớn liên quan kho ứng dụng

Sau sự thay đổi liên quan đến cổng sạc USB-C trên iPhone, Apple đang chuẩn bị thực hiện một biện pháp quan trọng khác theo yêu cầu của Liên minh châu Âu (EU).

Theo thông tin từ GizmoChina, dự kiến Apple sẽ thay đổi chính sách để cho phép các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba hoạt động trên thiết bị của họ trước tháng 3/2024, phản ánh cam kết tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU nhằm thúc đẩy cạnh tranh trong lĩnh vực phân phối ứng dụng.

theo-1701794331.jpg

Theo hồ sơ tài chính (10-K) gần đây của Apple, công ty sẽ điều chỉnh hoạt động của App Store để tuân thủ luật mới của EU, có ảnh hưởng đến cách tính phí cho các nhà phát triển, quản lý phân phối ứng dụng ngoài App Store, và cho phép nhà phát triển liên lạc trực tiếp với người dùng để cung cấp các tùy chọn mua hàng thay thế.

Chính sách mới có thể ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu của App Store và tiềm ẩn tác động lớn đến tình hình tài chính và kinh doanh toàn cầu của công ty trong tương lai. Mặc dù chưa có bình luận chính thức từ Apple, nhưng các nhà phân tích tại Morgan Stanley tin rằng điều này có thể là dấu hiệu của khả năng truy cập vào cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba trên iPhone ở châu Âu. Họ cũng nói rằng Apple có thể vẫn kiểm soát tốt thay đổi này bằng cách duy trì tính bảo mật, tập trung và tiện lợi của App Store, những đặc điểm mà người dùng đã tin tưởng từ lâu.