Jennie (Blackpink) và Zico bùng nổ, hạ gục ILLIT trên BXH Melon

Jennie (Blackpink) và Zico đã chính thức soán ngôi vương từ ILLIT trên Melon, bảng xếp hạng nhạc số lớn nhất Hàn Quốc. Ca khúc kết hợp của họ, "Spot!", đã vươn lên vị trí số 1 Melon Top 100 chỉ sau 15 giờ ra mắt, đánh bại "Magnetic" của ILLIT.
jennie-zico-illit-1a-1714228465.jpg

Chỉ sau 15 giờ phát hành, "Spot!" đã leo lên đỉnh Melon, đưa Jennie trở thành nghệ sĩ solo Kpop thứ 3 đạt No.1 Melon Top 100 trong năm 2024, sau IU và BIBI. Zico cũng ghi dấu ấn khi trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên của HYBE đạt thành tích này.

"Spot!" không chỉ thống trị thị trường trong nước mà còn lan tỏa mạnh mẽ ra quốc tế. Ca khúc đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế như Worldwide Song Chart của iTunes, Peak Trend, New Song và Music Index của QQ Music... MV "Spot!" cũng đạt No.1 BXH Video YouTube thịnh hành toàn cầu và Video âm nhạc thịnh hành thế giới.

jennie-zico-spot-1a-1714228465.jpg

Sức hút của "Spot!" còn được thể hiện qua việc leo lên vị trí số 1 iTunes hơn 30 quốc gia và thu về 7,3 triệu lượt xem chỉ sau 20 giờ ra mắt.

Trước đó, ca khúc "Magnetic" của ILLIT cũng đã tạo nên cơn sốt với 73 giờ đạt PAK (Perfect All-Kill). ILLIT là nhóm nhạc Kpop đạt PAK nhanh thứ 2 trong lịch sử (mất 29 ngày), chỉ sau Blackpink (mất 6 ngày).

Sự kết hợp của Jennie và Zico cùng ca khúc "Spot!" đã đánh dấu một cột mốc mới trong làng nhạc Hàn Quốc, đồng thời khẳng định vị thế của cả hai nghệ sĩ tài năng này.