Jang Won Young (IVE) thắng kiện 100 triệu won chống lại YouTuber chuyên đăng tin bôi nhọ

Tòa án quận trung tâm Seoul đã ra phán quyết có lợi một phần cho nguyên đơn trong vụ kiện bồi thường thiệt hại 100 triệu won do Jang Won Young và Starship Entertainment đệ trình chống lại Park (chủ kênh Sojang).
img-8207-1705512066.jpeg
Nữ thần tượng Kpop Jang Won Young - thành viên nhóm IVE

Ngày 17/1, báo Law Times đưa tin, vào ngày 21 tháng 12, Phòng Dân sự số 210 của Tòa án quận trung tâm Seoul đã ra phán quyết thắng một phần cho các nguyên đơn trong vụ kiện thiệt hại 100 triệu won (hơn 1,8 tỉ đồng) do Jang Won Young (thành viên nhóm IVE) và công ty quản lý StarShip Entertainment đệ trình chống lại ông Park của kênh YouTube “Taldeok Camp” (hay Sojang).

Tòa án yêu cầu ông Park phải trả 100 triệu won và lãi suất hàng năm là 12% cho đến khi trả hết số tiền bồi thường Jang Won Young. Park cũng phải chịu trách nhiệm về các chi phí pháp lý phát sinh trong quá trình kiện tụng.

youtube-sojang-1705513031.jpg
Sojang là kênh YouTube chuyên tung tin đồn về nghệ sĩ Hàn Quốc.

Cùng ngày, phía công ty StarShip cũng lên tiếng chính thức về vấn đề này. Công ty tuyên bố: "Kể từ tháng 11.2022, chúng tôi đã theo đuổi các vụ kiện dân sự và hình sự, cũng như các vụ kiện ở nước ngoài chống lại “Sojang", những người đã liên tục quấy rối các nghệ sĩ của chúng tôi.

Sojang đã gây ra sự phỉ báng nghiêm trọng, bằng cách liên tục lan truyền những thông tin sai sự thật, không chỉ cản trở hoạt động kinh doanh của chúng tôi mà còn gây ra nỗi đau nặng nề cho các nghệ sĩ và người hâm mộ. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để buộc họ phải chịu trách nhiệm hình sự và dân sự thông qua các vụ kiện đang diễn ra".

Theo StarShip, đơn tố cáo hình sự đối với kênh Sojang gần đây đã được chuyển từ cảnh sát sang cơ quan công tố và đang chờ phán quyết nghiêm khắc của pháp luật. Tuy nhiên đây vẫn là một vụ án đang diễn ra mà không có bất kỳ quyết định tư pháp nào ở giai đoạn này.

Công ty nói thêm, ngoài vụ kiện hình sự thì có 2 vụ kiện dân sự đang diễn ra: “Vụ kiện dân sự do công ty chúng tôi đệ trình dự kiến ​​​​sẽ thụ lý vào tháng 1, và vụ kiện cho nghệ sĩ Jang Won Young đệ trình đã mặc định chiến thắng do phía Sojang không trả lời”.

Sojang là một kênh YouTube được thành lập vào tháng 4.2021, chuyên đưa tin và tung tin đồn, soi mói đời tư của người nổi tiếng Hàn Quốc. Trước StarShip đã có nhiều nghệ sĩ đã kiện YouTuber này vì tung tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng danh tiếng.

Xin chào. Đây là Starship Entertainment.

Chúng tôi muốn cung cấp thông tin về tình trạng hiện tại của các hành động pháp lý liên quan đến hành vi xâm phạm quyền của các nghệ sĩ của chúng tôi liên quan đến Starship Entertainment.

Kể từ tháng 11 năm 2022, chúng tôi đã theo đuổi các vụ kiện dân sự, hình sự và quốc tế chống lại "Taldeok Suyongso", kẻ đã liên tục quấy rối các nghệ sĩ trực thuộc của chúng tôi. "Taldeok Suyongso" đã liên tục phổ biến thông tin sai lệch, gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của các nghệ sĩ của chúng tôi, làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của chúng tôi và gây đau đớn nghiêm trọng cho các nghệ sĩ và người hâm mộ của chúng tôi. Thông qua các thủ tục pháp lý đang diễn ra, chúng tôi đang nỗ lực hết sức để buộc "Taldeok Suyongso" phải chịu trách nhiệm về hành động của mình trước tòa án dân sự và hình sự.

Liên quan đến cáo buộc hình sự đối với "Taldeok Suyongso", vụ việc gần đây đã được chuyển từ cảnh sát đến văn phòng công tố. Chúng tôi đang chờ phán quyết pháp lý nghiêm khắc, nhưng ở giai đoạn này, có thể suy ra rằng chưa có quyết định tư pháp chính thức nào được đưa ra. Riêng biệt, có hai vụ kiện dân sự được đệ trình chống lại "Taldeok Suyongso". Một trong những vụ kiện dân sự này do chúng tôi khởi xướng, dự kiến ​​​​sẽ tranh luận vào tháng 1, và trong một vụ kiện khác do nghệ sĩ Jang Won-young khởi xướng, phán quyết mặc định có lợi cho nguyên đơn đã được đưa ra do bên đối lập không phản hồi. Chúng tôi dự định truyền đạt lập trường chính thức của mình sau khi tất cả các phán quyết pháp lý được đưa ra.

Starship Entertainment duy trì một hệ thống giám sát liên tục để bảo vệ quyền của các nghệ sĩ giải trí liên kết của chúng tôi, bao gồm danh dự, quyền riêng tư và nhân cách của họ. Chúng tôi cam kết thực hiện tất cả các biện pháp pháp lý có thể mà không cần có thỏa thuận thêm để giải quyết các trường hợp phỉ báng nghệ sĩ và các trường hợp gây tổn hại khác trong tương lai.

Chúng tôi yêu cầu người hâm mộ báo cáo liên tục vì thông tin và tài liệu do bạn cung cấp góp phần đáng kể vào việc chuẩn bị và phản hồi pháp lý của chúng tôi.

Cảm ơn.