Hyundai tiến hành triệu hồi xe điện Ioniq 6 do xe bị lỗi

Hyundai vừa tiến hành triệu hồi mẫu xe Ioniq 6 có cụm Bộ truyền động bánh răng-động cơ phía sau bị lỗi.

Hyundai vừa thông báo về việc triệu hồi một số chiếc Hyundai Ioniq 6 tại Mỹ do cụm Bộ truyền động bánh răng-động cơ (MGDU) bị lỗi. Đây là do nhà cung cấp Cấp 1 giao cho Hyundai một lô nhỏ cụm MGDU yêu cầu siết chặt bu lông bánh răng vi sai, nhưng lô hàng này không được siết chặt trước khi sử dụng trong sản xuất xe điện.

hyundai-7818jpg-1387-1714286902.jpg

Vấn đề này có thể dẫn đến tiếng ồn và hỏng hóc vỏ MGDU hoặc hộp số giảm tốc. Nó cũng có thể gây ra các vấn đề về khóa vi sai hoặc mất điện đột ngột. Hyundai đã phát hiện hai mẫu Ioniq 6 bị ảnh hưởng bởi vấn đề này, và đợt triệu hồi áp dụng cho các xe được sản xuất từ ngày 19 tháng 8 đến ngày 21 tháng 8 năm 2023.

Sau khi phát hiện vấn đề, nhà cung cấp MGDU đã triển khai các biện pháp để ngăn chặn vấn đề này xảy ra trong tương lai, bao gồm việc kiểm tra và sửa đổi quy trình sản xuất. Hyundai sẽ thông báo cho các đại lý và chủ sở hữu xe qua email và thư bảo đảm, yêu cầu chủ sở hữu mang xe đến đại lý để thay thế miễn phí cụm MGDU phía sau. Chủ sở hữu cũng sẽ được hoàn trả nếu họ phải chịu bất kỳ chi phí nào liên quan đến vấn đề này.

Đây không phải là đợt triệu hồi duy nhất ảnh hưởng đến Hyundai Ioniq 6 ở Mỹ. Trước đó, Hyundai, Kia và Genesis đã triệu hồi hơn 147.000 xe điện vì vấn đề về bộ điều khiển sạc tích hợp có thể dẫn đến mất điện hoàn toàn.