Gợi ý khám phá Singapore hai ngày Tết

Hà Nhiên
48 giờ tại Singapore đủ để du khách vui chơi, ăn uống, hòa mình vào các hoạt động mừng năm mới tại Đảo quốc Sư tử.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) gợi ý lịch trình 48 tiếng khám phá Singapore dành cho các khách Việt ghé thăm đúng dịp Tết Nguyên đán. Các trải nghiệm bao gồm khám phá thiên nhiên, tham gia hoạt động thể thao, thưởng thức ẩm thực địa phương và di sản của đất nước.

Ngày 1: Đón năm mới, tận hưởng bữa ăn truyền thống

Chào ngày mới với truyền thống Yum cha: Truyền thống Yum cha bắt nguồn từ nhu cầu của những du khách trên Con đường Tơ lụa huyền thoại, những người cần nơi nghỉ ngơi sau chặng đường dài di chuyển. Các quán trà ven đường được mở về sau bán thêm những món ăn nhẹ đi kèm thức uống. Ngày nay, Yum cha trở thành một nét văn hóa ẩm thực tao nhã, bao gồm thưởng thức những miếng bánh dimsum nhỏ nhắn và uống trà.

anh-chup-man-hinh-2024-05-19-luc-173712-1716115048.png
 

Những nhà hàng dimsum rất dễ tìm thấy trên khắp Singapore. Du khách có thể ghé Yum Cha Chinatown nằm ở số 20 phố Trengganu, tiệm có gần 300 chỗ ngồi nên khách không phải đợi lâu. Thực đơn trong quán phong phú như cua sốt ớt, tôm trứng muối, cá chim hấp nhưng phần lớn khách đến đây để thưởng thức dimsum. Giá một phần dimsum 5-12 SGD. Giờ mở cửa: 10h30-21h, nghỉ mùng 1 Tết Nguyên đán.

Swee Choon Tim Sum Restaurant có nhiều chi nhánh, chi nhánh chính nằm ở Jalan Besar, với 3-7 SGD một phần dimsum. Nhà hàng phục vụ hàng trăm loại dimsum đến bánh bao, há cảo, xôi, chân gà, các món mì xào. Quán rất đông nên khách có thể phải xếp hàng chờ. Tại hai máy lấy số thứ tự, khách chỉ cần nhập số lượng người, số điện thoại và chọn món trước. Menu song ngữ Anh - Trung cùng hình minh họa để khách dễ lựa chọn. Giờ mở cửa: 7h-16h.

Tham quan, mua sắm và vui chơi tại Chinatown - tâm điểm của mùa Tết Nguyên đán ở Singapore.

anh-chup-man-hinh-2024-05-19-luc-173710-1716115048.png
 

Sau khi dùng bữa du khách có thể khởi hành đến các điểm tâm linh để cầu bình an, thịnh vượng trong năm mới như Chùa Răng Phật, đền Sri Mariamman và tham gia Lễ hội Mừng Xuân 2024 kéo dài từ 19/1 đến 9/3.

Chùa Răng Phật (Buddha Tooth Relic Temple) nổi tiếng thế giới có kinh phí xây dựng gần 56 triệu USD. Thiết kế lấy cảm hứng từ đồ hình Mạn Đà La, biểu tượng văn hóa Phật giáo tượng trưng cho vũ trụ bao la. Bảo tàng Văn hóa Phật Giáo ở tầng 3 là nơi lưu giữ những bảo vật linh thiêng của Đức Phật. Linh Quang Bảo Điện ở tầng 4 là nơi giữ xá lợi răng Phật - bảo vật quan trọng nhất chùa, được đặt trong bảo tháp nặng 3.500 kg đúc từ 320 kg vàng. Khách không được vào trong nhưng có thể nhìn xá lợi răng từ khu vực riêng. Địa chỉ: 288 đường South Bridge, giờ mở cửa: 7-17h.