Gợi ý cách trang trí phòng ngủ theo phong thủy chuẩn đẹp

Hà Nhiên
Để gặp được nhiều may mắn và phát lộc thì khi bố trí phòng ngủ, chúng ta cần phải đặc biệt quan tâm đến yếu tố phong thủy.

Vị trí và hướng cửa
Điều đầu tiên, khi trang trí phòng ngủ, bạn nên tránh để đồ dùng nội thất ngay ở cửa ra vào. Đồng thời, hạn chế việc cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính, cửa nhà bếp và phòng vệ sinh. Đặc biệt, để có thể xác định được vị trí và hướng cửa chính, cửa sổ phòng ngủ theo phong thủy, bạn cần phải dựa vào tuổi và mệnh của gia chủ để lựa chọn.

Màu sắc phòng ngủ
Màu sắc không chỉ đóng vai trò trong việc trang trí phòng ngủ trở nên đẹp và ấn tượng hơn, mà còn giúp mang lại giấc ngủ ngon và cảm giác thoải mái. Dựa theo phong thủy, căn phòng nên được sơn theo các gam màu nhẹ nhàng và nhã nhặn như xám, trắng, xanh nhạt, xanh dương,…

anh-chup-man-hinh-2024-03-25-luc-211136-1711375997.png
 

Đồng thời, nên hạn chế lựa chọn những phối màu quá rực rỡ vì sẽ ảnh hưởng tới thị giác và có thể khiến khó vào giấc ngủ hơn.

Vị trí giường
Để có được một giấc ngủ ngon cũng như không gian phòng ngủ ấn tượng hơn thì bạn cần chú ý đến cách bố trí giường ngủ theo phong thủy. Đặc biệt, bạn cần phải tránh đặt giường ngủ ngay ở cửa ra vào hoặc đối diện trước gương. Điều này sẽ khiến gia chủ cảm thấy bồn chồn, khó vào giấc ngủ hoặc ngủ không sâu. Việc xác định được hướng giường phù hợp với phong thủy cần dựa vào mệnh của gia chủ.

Cửa sổ phòng ngủ
Cửa sổ sẽ mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên và giúp cho không gian phòng ngủ trở nên thoáng đãng và thoải mái nhất. Thử tượng tượng xem, khi bạn trở về nhà sau một ngày dài làm việc mệt mỏi và bước vào một căn phòng ngủ bí bách, không có ánh sáng và gió từ bên ngoài vào thì sức khỏe tinh thần và thể chất sẽ bị ảnh hưởng xấu đi.

anh-chup-man-hinh-2024-03-25-luc-211140-1711375997.png
 

Vị trí gương
Trong thiết kế nội thất, gương không đơn giản chỉ là vật dùng để chăm chút bản thân mà còn có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Trong phong thủy, bạn không nên đặt gương hay tủ quần áo có gương ở đối diện đầu giường. Vì điều này sẽ gây ra cảm giác mê man, ngủ không sâu giấc và có thể khiến bạn bị giật mình vào lúc nửa đêm.

Nội thất phòng ngủ
Một phòng ngủ được xem là đẹp và có thể tạo ra tinh thần, năng lượng tốt cho gia chủ hay không sẽ phụ thuộc vào cách bố trí nội thất phòng ngủ. Sự gọn gàng và ngăn nắp vừa giúp tinh thần trở nên thư thái với không gian thoáng đãng, vừa mang đến giấc ngủ ngon và sâu.

Một số vật dụng nội thất thường thấy là cây phong thủy phòng ngủ, tranh treo phòng ngủ hợp phong thủy,... Tùy vào sở thích của mỗi cá nhân mà bạn có thể chọn lựa vật phong thủy trong phòng ngủ phù hợp.