Đầu xuân khám phá băng rừng, xuống biển, vi vu Quảng Ngãi

Hà Nhiên
Ngoài những địa điểm du lịch quen thuộc như Đà Lạt, Nha Trang, Hội An, Sapa,... năm mới này bạn thử trải nghiệm ra đảo, lên rừng, vi vu Quảng Ngãi.

Giới thiệu chung về du lịch Quảng Ngãi
Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng mịn, nước biển xanh biếc cùng nhiều di tích lịch sử, văn hóa lâu đời.

Quảng Ngãi sở hữu nhiều bãi biển đẹp như Mỹ Khê, Sa Huỳnh, Lý Sơn… Nơi đây thu hút du khách bởi bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh và những hàng dừa cao vút.

Núi Thiên Ấn, Cà Đam, Răng Cưa… là những ngọn núi hùng vĩ, ẩn chứa nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và bí ẩn.

Một số di tích lịch sử, văn hóa phải kể đến là khu chứng tích Sơn Mỹ, di tích Mỹ Sơn, thành cổ Châu Sa,...

Không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, ẩm thực Quảng Ngãi sẽ không làm bạn thất vọng. Những đặc sản Quảng Ngãi bạn nhất định phải thử qua như bánh đập, don, ram thịt nướng,...

anh-chup-man-hinh-2024-03-18-luc-222100-1710775339.png
 

Các điểm tham quan nên ghé khi đến Quảng Ngãi
Núi Thiên Ấn
Núi Thiên Ấn có hình chóp cụt, cao khoảng 106 mét và có chu vi chân núi khoảng 1.000 mét. Núi được hình thành từ đá vôi và là nơi có nhiều hang động, chùa chiền và di tích lịch sử.

Núi Thiên Ấn là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ngãi. Du khách có thể leo lên đỉnh núi để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Quảng Ngãi và sông Trà Khúc. Núi cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử, bao gồm đền Chén, chùa Hang, và mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng.

anh-chup-man-hinh-2024-03-18-luc-222108-1710775358.png
 

Bãi biển Mỹ Khê
Biển Mỹ Khê nằm ở thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 12km về phía Đông. Nó nằm trên đường quốc lộ 24B và gần cảng Sa Kỳ (khoảng 10km) và cảng Dung Quất (khoảng 16km).

Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi có bãi biển xanh, cát trắng và ánh nắng vàng cùng với cảnh quan tự nhiên của rừng và bờ cát cong tạo nên một cảnh đẹp tuyệt mỹ.

anh-chup-man-hinh-2024-03-18-luc-222111-1710775358.png
 

Biển Dung Quất
Biển Dung Quất nằm ở xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây nổi tiếng với bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh và những hàng phi lao rì rào trong gió. Biển Dung Quất còn là nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa như: Chùa Hang, Gò Cỏ, Mộ Hàn Mặc Tử ...

Biển Dung Quất là một điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình và thư giãn. Du khách đến đây có thể tham gia vào các hoạt động như: tắm biển, tắm nắng, chơi các môn thể thao trên biển như: lướt ván, chèo thuyền kayak ... Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon được chế biến tại các nhà hàng ven biển.