Giá xăng dầu ngày 10/3: Giảm mạnh trong tuần

Hôm nay, ngày 10/3, giá xăng dầu đã chứng kiến một tuần giảm giá liên tiếp. Trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu đã giảm do tác động của việc OPEC+ quyết định gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện 2,2 triệu thùng dầu/ngày đến quý II năm nay.

Trong tuần này, giá dầu tiếp tục giảm gần 1% trong phiên giao dịch thứ hai, mặc dù đồng USD giảm giá. Sự biến động của giá dầu cũng bị ảnh hưởng bởi thông tin từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, về mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm 2024. Dù dự báo khả quan, thiếu các biện pháp kích thích lớn để hỗ trợ nền kinh tế đã khiến các nhà đầu tư thất vọng.

xang-1706687261.jpg

Trong tuần này, giá dầu đã giảm ở phiên giao dịch thứ ba. Dữ liệu cho thấy rằng tồn kho dầu thô của Mỹ tăng ít hơn dự kiến, trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất giảm nhiều hơn. Các kỳ vọng về việc Fed giảm lãi suất trong năm nay cũng đã hỗ trợ giá dầu.

Trong khi đó, tại thị trường, giá dầu đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch thứ tư do thị trường đánh giá các dữ liệu kinh tế mới từ Trung Quốc và nguồn cung ngày càng tăng từ các nước phía Tây.

Cuối cùng, trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu giảm hơn 1% do thị trường vẫn lo ngại về nhu cầu yếu từ Trung Quốc, mặc dù có sự gia hạn cắt giảm nguồn cung từ OPEC+. Kết thúc tuần, giá dầu Brent giảm 1,8% xuống mức 82,08 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI đóng cửa ở mức 78,01 USD/thùng, giảm 2,5%.

Ở trong nước, giá bán lẻ xăng dầu cũng đã giảm, với xăng RON 95-III giảm sâu nhất, đến 372 đồng/lít. Tuy nhiên, giá dầu mazut lại tăng trong kỳ điều chỉnh này. Tính đến thời điểm này trong năm, giá xăng đã điều chỉnh 10 lần, trong đó có 6 lần tăng và 4 lần giảm.