Giá vàng trong nước giảm, ngược chiều thế giới

Sáng ngày 22/2, giá vàng trong nước ghi nhận mức giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua, giao dịch quanh mốc 78 triệu đồng/lượng.
vang-1703745407.jpg

Trong buổi sáng hôm nay (ngày 22/2), giá vàng trong nước đã giảm 100 nghìn đồng/lượng so với kết thúc phiên giao dịch hôm trước, đạt mức giao dịch quanh 78 triệu đồng/lượng.

Cụ thể hơn, vào thời điểm 8h54, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,65 - 77,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng cả ở chiều mua vào và bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm trước.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 76 - 77,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm trước. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,2 - 77,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng cả ở chiều mua vào và bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm trước.

Tuy nhiên, trên thị trường thế giới, vào thời điểm 8h40 ngày 22/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng đứng ở mức 2.027 USD/ounce, tăng nhẹ 2 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày hôm trước. Sự tăng nhẹ này cho thấy sự ổn định sau chuỗi tăng giá trong 4 phiên liên tiếp, khi mà giá vàng đã vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về chính sách tiền tệ của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), thông qua việc phân tích biên bản cuộc họp chính sách gần đây của họ. Biên bản này dự kiến sẽ cung cấp thông tin chi tiết về quan điểm của các thành viên trong Ủy ban Thị trường mở của Fed (FOMC) về chính sách tiền tệ.

Trên Kitco News, chuyên gia cao cấp Jim Wyckoff và chuyên gia phân tích kim loại độc lập Tai Wong đều dự báo rằng, trong ngắn hạn, giá vàng thế giới có thể tiếp tục đi ngang. Thị trường đang chờ đợi các báo cáo kinh tế như báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) và bảng lương, cũng như phiên điều trần của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Quốc hội vào đầu tháng 3.

Mặc dù kỳ vọng về cắt giảm lãi suất đang bị đẩy lùi, nhưng theo chiến lược gia thị trường Nitesh Shah của WisdomTree, việc trì hoãn càng lâu của các ngân hàng trung ương có thể tạo ra nguy cơ sai lầm chính sách, điều này có thể có lợi cho kim loại quý. Shah cũng dự báo rằng, giá vàng có thể đạt mức 2.210 USD/ounce vào quý IV năm nay, mức cao chưa từng có trong lịch sử.