Giá vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước "đứng im" do ngày nghỉ lễ

Giá vàng thế giới giảm mạnh trong phiên sáng nay do áp lực từ đồng USD tăng giá. Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn được hỗ trợ bởi những lo ngại về bất ổn địa chính trị.
vangg-1709878911.jpg

Theo thời điểm 8h30 sáng 18/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đạt mức 2.366 USD/ounce, giảm mạnh 16 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày hôm trước.

Tuy nhiên, Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, vẫn đánh giá tích cực về tiềm năng của vàng, cho rằng các biến động trong chính trị sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng và có thể đẩy giá lên khoảng 2.500 USD/ounce. Anh Streible cho biết rằng chỉ khi các ngân hàng trung ương ngừng mua và khi các nhà đầu tư quay trở lại với tài sản có rủi ro, giá vàng mới có thể giảm.

Trái lại, Caroline Bain, chuyên gia kinh tế hàng hóa tại Capital Economics, lưu ý rằng đợt phục hồi giá vàng lên trên mốc 2.400 USD/ounce tuần trước có thể là đỉnh cao của năm nay. Điều này diễn ra khi thị trường đang điều chỉnh dựa trên kỳ vọng về chính sách tiền tệ từ Fed.

Bain dự đoán rằng giá vàng có thể quay trở lại mức 2.100 USD/ounce vào cuối năm sau một thời gian biến động.

Trong bối cảnh này, giá kim loại quý cũng đang gặp khó khăn trong việc tăng giá do đồng USD đang mạnh lên trên diện rộng. Đồng USD đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 và tăng mạnh so với đồng Yen Nhật trong 34 năm.

Sự mạnh mẽ của đồng USD được kìm hãm vàng và tạo áp lực giảm giá trên kim loại này.

Trong thị trường trong nước, vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, các thương hiệu vàng giữ nguyên mức giá. Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn, Vàng Doji HN và Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) đều duy trì mức giá như hôm trước.

Phú Quý SJC là một trong số ít những thương hiệu giảm giá, với mức giảm 300.000 đồng/lượng cả hai chiều so với hôm qua.