Bất ổn địa chính trị đẩy giá vàng lên cao: Mức 2.600 USD/ounce trong tầm ngắm?

Giá vàng thế giới có thể vượt mốc 2.600 USD/ounce do bất ổn chính trị toàn cầu, nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương đang tăng, và hoạt động đầu cơ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường.

Theo thông tin từ hãng tin TASS, các chuyên gia phân tích dự đoán rằng căng thẳng chính trị toàn cầu có thể đẩy giá vàng tiếp tục tăng trong năm nay, vượt qua mức 2.600 USD/ounce.

Nikolai Dudchenko, nhà phân tích tại công ty dịch vụ tài chính Finam, nói rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng lên khoảng 2.650-2.700 USD/ounce trong dài hạn. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng điều này có thể đi kèm với các điều chỉnh và đợt giảm giá định kỳ.

Cũng theo Dudchenko, bất ổn chính trị, tăng nhu cầu vàng từ các ngân hàng trung ương, và hoạt động đầu cơ tiếp tục ảnh hưởng đến giá vàng thế giới. Ông cũng nhấn mạnh rằng kỳ vọng về việc Fed giảm lãi suất và sự kiện tổng tuyển cử sắp tới ở Ấn Độ cũng có thể làm biến động giá kim loại quý này.

Maxim Khudalov, chiến lược gia trưởng của công ty đầu tư Vector X, dự đoán rằng căng thẳng toàn cầu đã có tác động tích cực đến giá vàng, và có thể giúp giá vượt qua mức 2.500-2.600 USD/ounce.

Theo Hội đồng Vàng Thế Giới, nhu cầu vàng miếng và vàng xu đã tăng mạnh nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ (88%), tiếp theo là Ai Cập (58%), Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (34%), Trung Quốc (27%), và Nga và Kuwait đồng hạng vị trí với tỷ lệ 26%.