Giá vàng hôm nay 25-2: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng chạm mốc cao mới

Thị trường vàng trong nước ngày 25/2 chứng kiến sự tăng giá mạnh mẽ của cả vàng SJC và vàng nhẫn, ghi nhận mức giá cao nhất trong năm nay.
vang-nhan-1708845969.jpg

Vàng SJC được niêm yết vào khoảng 76,6 triệu đồng/lượng cho mua và 78,8 triệu đồng/lượng cho bán, tăng thêm 100.000 đồng/lượng so với ngày hôm trước. Tính đến cuối tuần, giá vàng SJC đã tăng 200.000 đồng/lượng, đánh dấu tuần thứ hai liên tiếp tăng giá. Một số doanh nghiệp bán vàng SJC ở mức giá thấp hơn, khoảng 78,65 triệu đồng/lượng.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC đã tăng gần 3 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn cũng tăng gần 2 triệu đồng/lượng, đây là mức giá cao nhất trong năm. Không chỉ có giá vàng miếng duy trì ở mức cao, mà giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K cũng được niêm yết tăng so với tuần trước, thậm chí cao hơn so với mức giá trong ngày Thần Tài gần đây.

Cụ thể, giá vàng nhẫn 24K được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 63,55 triệu đồng/lượng, bán ra 64,75 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với hôm qua. Tuy nhiên, một số đơn vị khác như PNJ hay DOJI lại niêm yết giá vàng nhẫn 24K thấp hơn, dao động từ 64,6 - 64,56 triệu đồng/lượng khi bán ra.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng kết thúc tuần giao dịch ở mức 2.036 USD/ounce, tăng mạnh hơn 30 USD/ounce so với tuần trước. Sự phục hồi này diễn ra sau khi giá vàng giảm mạnh vào tuần trước.

Nhu cầu mua vàng như một kênh đầu tư an toàn đã tăng lên do diễn biến căng thẳng ở khu vực Biển Đỏ. Tuy nhiên, dự báo về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể không vội vàng cắt giảm lãi suất để kiểm soát lạm phát có thể làm giảm sức hút của kim loại quý trong tương lai.

Hiện giá vàng thế giới được quy đổi với tỉ giá khoảng 60,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá của vàng nhẫn gần 4 triệu đồng/lượng và vàng SJC khoảng 18 triệu đồng/lượng.

Dự báo thị trường vàng trong nước trong thời gian tới sẽ còn biến động mạnh do chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như giá vàng thế giới, lãi suất ngân hàng, tình hình kinh tế vĩ mô trong nước và quốc tế.Top of Form