Gia đình Việt chi 200 triệu đưa con khám phá đất nước hạnh phúc

Hà Nhiên
Lần đầu đưa con nhỏ 19 tháng tuổi du lịch nước ngoài, Phương Nam chọn đến Bhutan, mong con có trải nghiệm đầu đời đáng nhớ ở xứ sở hạnh phúc.

Dịp nghỉ lễ cuối tháng 4, chị Phương Nam cùng chồng và con nhỏ ở TP HCM, đến Bhutan trong 5 ngày 4 đêm. Đây là lần đầu chị ghé thăm Bhutan và là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của con gái 19 tháng tuổi. Chị Nam cho biết du lịch Bhutan bắt buộc phải theo tour, gia đình chị đặt gói gần 200 triệu đồng cho ba người.

Nữ khách Việt cho biết lịch trình các điểm tham quan ở Bhutan khá giống nhau, lựa chọn khách sạn sẽ quyết định chi phí toàn chuyến đi. Khách sạn 3 sao giá tour 55 triệu đồng mỗi người, khách sạn 4 sao giá 68 triệu đồng, khách sạn 5 sao giá 76 triệu đồng cho 4 đêm lưu trú. Trong tour đã bao gồm phí du lịch hay phí phát triển bền vững do chính phủ Bhutan thu 100 USD mỗi ngày.

Chị Nam chọn bay thẳng bằng chuyến bay charter hạng thương gia và ở khách sạn 5 sao để đảm sức khỏe cho thành viên nhí và cả nhà có nhiều thời gian thư giãn, khám phá. Chi phí bay và ở khách sạn 85 triệu đồng mỗi người, em bé trả khoảng 30% giá 25,5 triệu đồng.

Chuyến bay charter thẳng đến Bhutan rất ít, hãng hàng không Drukair Royal Bhutan mỗi năm chỉ mở 1-2 chuyến và có cao hơn so với bay quá cảnh, thời gian bay khoảng 4 tiếng.

anh-chup-man-hinh-2024-05-31-luc-002203-1717089738.png
 

Chị Nam cho biết chi phí du lịch Bhutan đắt đỏ nhưng thủ tục xin thị thực nhanh chóng. Du khách chỉ cần xin e-visa và nộp muộn nhất 72 tiếng trước ngày khởi hành. Công ty tour sẽ lo thủ tục, du khách chỉ chuẩn bị giấy tờ theo yêu cầu.

Vợ chồng chị không chọn những nơi như công viên giải trí, chọn Bhutan vì muốn con được ngắm nhìn vùng đất mới, xem bình minh, hoàng hôn sau những rặng núi, xung quanh là cây cối, rừng nguyên sinh, ngắm những khóm hoa dại bên đường, vườn táo nở rộ, rừng hoa đỗ quyên rực sắc, để con nghe tiếng suối chảy, những lạch sông hai bên bờ đá mát lành. Chị Nam nói đó là những trải nghiệm mà "không phải lúc nào những đứa trẻ sinh ra ở thành thị cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng".

Chuyến đi đến Bhutan cũng để cả nhà cùng nhau cảm nhận về triết lý hạnh phúc ở vùng đất này. Chị hỏi hướng dẫn viên địa phương Khankar "vì sao Bhutan lại là quốc gia hạnh phúc và anh có đang cảm thấy hạnh phúc và hài lòng không".

Khankar trả lời ai cũng tìm kiếm hạnh phúc cho chính mình, cho những người thương yêu. Ở Bhutan, Khankar may mắn được hưởng nền y tế, giáo dục miễn phí, nạp vào cơ thể đồ ăn hữu cơ. Những người sống quanh Khankar đều chan hòa.