Ẩm thực Sapa không thể bỏ qua cho mùa du lịch

Hà Nhiên
Lẩu cá tầm chua cay, gà nướng tiêu xanh hay lợn bản nướng ăn cùng cơm lam là những món ăn phù hợp trong kỳ nghỉ dịp lễ.

Gỏi cá hồi
Với điều kiện khí hậu mát mẻ quanh năm và mùa đông lạnh, thậm chí có tuyết, Sa Pa đã trở thành địa điểm lý tưởng để nuôi cá hồi trong nhiều năm trở lại đây.

Cá hồi được nuôi tại Sa Pa có chất lượng rất tốt - thịt chắc, thớ săn, không có mỡ, màu hồng tươi, mềm và béo ngọt. Đây là những đặc tính rất thích hợp để cá hồi được chế biến thành các món ăn đa dạng và hấp dẫn.

Một số món ăn nổi bật từ cá hồi được nhắc đến như gỏi cá hồi, lẩu cá hồi và cá hồi nướng. Những món này hẳn sẽ mang lại những trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho du khách khi đến Sa Pa.

Khi chọn thực đơn bạn nên gọi từ hai đến ba món, ăn không bị ngán và có thể cảm nhận được vị cá hồi lâu hơn. Kết hợp cá hồi với các loại rau xứ lạnh cùng mấy chén rượu ngô của Bắc Hà hoặc Mường Khương sẽ mang lại cho bạn bữa ăn ngon nhớ lâu.

anh-chup-man-hinh-2024-05-25-luc-230117-1716652903.png
 

Lẩu cá tầm
Điểm nổi bật về món lẩu cá tầm này:
Các địa điểm quen thuộc để thưởng thức món lẩu này bao gồm nhà hàng Tỉnh Tuế ở TP Lào Cai, Y Tý Đại ngàn Homestay ở Nhìu Cồ San, Bát Xát, và Cầu Mây 2 ở Sa Pa.

Giá cả phải chăng, khoảng 100.000-200.000 đồng/người, phù hợp với túi tiền của nhiều du khách.

Ngoài lẩu cá tầm, một số nhà hàng còn cung cấp cá hồi khi khách yêu cầu, mang đến thêm lựa chọn hấp dẫn.

Món lẩu cá tầm đúng là một nét ẩm thực độc đáo, phù hợp với thời tiết lạnh của vùng núi cao Lào Cai.

anh-chup-man-hinh-2024-05-25-luc-230121-1716652903.png
 

Lợn bản nướng đế gang

Lợn ở miền núi được đồng bào dân tộc nuôi thả và cho ăn ngô, khoai, sắn nên thịt săn chắc, ngọt, da dày. Du khách có thể thử lợn nướng đế gang. Sau khi sơ chế và tẩm ướp, thịt sẽ được đặt lên gang và nướng trực tiếp trên bếp lửa với hành tây, hành lá, sả, ớt... giữ nguyên được độ nóng, tỏa hơi nghi ngút và phần thịt sát dưới gang cháy giòn.

Các nhà hàng thường phục vụ thêm nước chấm ớt xanh. Mỗi suất có giá từ 200.000 đến 250.000 đồng, phục vụ trong các nhà hàng ở đường Xuân Viên và Lương Định Của. Ở các nhà hàng, loại thịt này thường được chế biến bằng cách quay cả con, nướng ống tre...

Đồ nướng than

Ở các quán hàng gần khu chợ Sa Pa và nhà thờ, du khách có thể dùng kẹp để chọn xiên đồ mình muốn, sau đó đưa lại cho chủ quán nướng. Sẽ mất khoảng 5-10 phút để các loại rau củ, thịt gà, thịt lợn và xúc xích chín hết. Lúc này bạn có thể thưởng thức món ăn nóng hổi, chấm muối ớt và ngắm nhìn khung cảnh về đêm của thị trấn.