Giá dầu thế giới bứt phá

Giá dầu thô trên thị trường quốc tế tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 10/4 do căng thẳng leo thang tại Dải Gaza.
gia-xang-dau-hom-nay-hehindubusinessline-1701326556.jpg

Giá dầu thế giới đã trải qua một bước nhảy vọt trong phiên giao dịch ngày 10/4, khi căng thẳng tại Dải Gaza leo thang. Giá dầu Brent đã tăng 1,06 USD (tương đương 1,2%) lên mức 90,48 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 98 xu Mỹ (1,2%) lên 86,21 USD/thùng.

John Kilduff, một chuyên gia đối tác tại công ty đầu tư Again Capital LLC ở New York, nhấn mạnh rằng thị trường dầu mỏ tiếp tục phản ứng mạnh mẽ trước tình hình căng thẳng tại Dải Gaza.

Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo giá dầu Brent trung bình sẽ đạt 88,55 USD/thùng trong năm 2024, cao hơn so với dự báo trước đó là 87 USD/thùng. Đồng thời, EIA cũng điều chỉnh dự báo về tăng trưởng nhu cầu dầu trong hai năm gần đây.

Bjarne Schieldrop, một nhà phân tích tại SEB, cho biết: "Tóm lại, điều này khẳng định lại triển vọng tích cực của thị trường dầu mỏ, với việc OPEC+ đang giữ được sự kiểm soát đáng kể trên thị trường".

Báo cáo thị trường dầu hàng tháng của OPEC dự kiến sẽ được công bố vào ngày 11 tháng 4, còn báo cáo thị trường dầu mỏ của Cơ quan Năng lượng Quốc tế sẽ được công bố vào ngày 12 tháng 4.