Ford Explorer 2024 ra mắt: Hầm hố hơn, nhiều công nghệ hiện đại

Phiên bản cập nhật giữa vòng đời của Ford Explorer ra mắt 5 năm sau ngày thế hệ mới nhất chào sân.

Vào đầu tháng 2 năm 2024, Ford đã chính thức ra mắt phiên bản cập nhật giữa vòng đời cho SUV mạnh mẽ của họ, Explorer. Đã gần 5 năm kể từ khi thế hệ thứ 6 của Explorer được giới thiệu vào năm 2019, việc tung ra bản nâng cấp này có vẻ hơi chậm trễ. Mặc dù thiết kế và đặc biệt là nội thất đã được cải tiến đáng kể, việc loại bỏ một tùy chọn truyền động quan trọng chắc chắn là một điểm trừ.

So với phiên bản hiện tại, bản facelift của Ford Explorer 2024 có những thay đổi nhỏ về thiết kế ngoại thất, một phần nhỏ gợi nhớ đến phong cách Trung Quốc. Phần đầu xe có tản nhiệt lớn hơn đáng kể kèm theo đèn pha hai bên được thu nhỏ lại. Các lỗ thông gió ở phía dưới cản trước cũng được làm mới nhẹ nhàng. Phần thân xe phía sau vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước của Ford Explorer. Đuôi xe sử dụng đèn hậu mới với đồ họa cải thiện và kéo dài đến cửa hậu mới.

2025-ford-explorer-platinum-10-2-1707366381.jpg

Trái lại, nội thất đã trải qua nhiều nâng cấp đáng kể. Một trong những điểm tập trung trong cabin là màn hình cảm ứng trung tâm lớn hơn, có kích thước 13,2 inch và được chuyển sang giao diện ngang thay vì dọc như trên nhiều mẫu xe Ford hiện tại. Toàn bộ khu vực bảng điều khiển xung quanh cũng được thiết kế lại, được đẩy về phía trước để mở rộng không gian cho người ngồi ở hàng ghế trước. Phía trước người lái có bảng đồng hồ kỹ thuật số nhỏ hơn một chút, kích thước là 12,3 inch.

Ngoài ra, phần mềm bên trong Ford Explorer 2024 cũng đã được cập nhật đáng kể. Hệ thống giải trí sử dụng nền tảng phần mềm Google Digital Experience. Nền tảng này hỗ trợ cả Apple CarPlay/Android Auto không dây và trợ lý ảo Google Assistant/Amazon Alexa. Người dùng có thể điều chỉnh nhiều hệ thống qua giọng nói và xem video/chơi game trên màn hình trung tâm. Bản đồ cũng có thể hiển thị trên bảng điều khiển kỹ thuật số.

2025-ford-explorer-st-11-2048x10-1707366406.jpg

Ford cũng tuyên bố đã cải thiện chất liệu trong cabin xe. Một số tính năng đáng chú ý bao gồm bàn sạc không dây kép tại cụm điều khiển trung tâm, 8 cổng USB-C và 3 cổng 12V phân bố trên 3 hàng ghế. Trong mảng an toàn và hỗ trợ lái, Ford Explorer 2024 bổ sung công nghệ BlueCruise tự lái trên cao tốc. Công nghệ này đòi hỏi người dùng trả một khoản phí hàng năm ít nhất là 700 USD, không thể mua trực tiếp.

Khung gầm và hệ truyền động không thay đổi so với phiên bản trước của Ford Explorer ngoại trừ sự thiếu vắng một tùy chọn động cơ bất ngờ. Động cơ tiêu chuẩn vẫn là loại 2.3L 4 xi lanh tăng áp với công suất 300 mã lực và mô men xoắn 420Nm. Các phiên bản cao cấp sử dụng động cơ EcoBoost V6 3.0L với công suất 400 mã lực và mô men xoắn 563Nm. Hộp số mặc định là loại tự động 10 cấp, hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn và cầu 2 cầu cao cấp.

Phiên bản hybrid bất ngờ bị hủy bỏ trên bản facelift, điều này có nghĩa là người dùng sẽ phải chờ đến thế hệ tiếp theo hoặc chọn một phiên bản điện khác tại châu Âu.

Giá khởi điểm của Ford Explorer 2024 được đề xuất là 41.220 USD, tương đương khoảng 1 tỉ đồng.