Du khách tới Đà Nẵng sẽ ăn gì và chơi đâu

Hà Nhiên
Bỏ túi những địa điểm ăn gì và chơi đâu cho khách du lịch khi tới với vùng đất Đà Nẵng đầy sức sống.....

Điểm tham quan khác được giới thiệu là chùa Linh Ứng thuộc bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Điểm thu hút tại đây là bức tượng Phật Bà cao 67m. Tờ báo Anh lưu ý du khách đến bán đảo Sơn Trà nếu gặp khỉ không được cho chúng đồ ăn.

Ngũ Hành Sơn cũng là điểm tham quan ấn tượng ở Đà Nẵng, phù hợp những du khách thích đi bộ ngắm cảnh núi non. Thời điểm tháng 9 - 11 thời tiết mát mẻ, ít nắng gắt, thuận tiện để ghé thăm địa điểm này. Khách du lịch đến đây "nên ăn mặc giản dị, tôn trọng văn hóa bản địa", có thể thắp hương để cầu may mắn.

2001528155-1676616758601-1701262310.jpeg
 

Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An

Khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu còn gọi là vườn dừa Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu Hội An hoặc rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thạch Hội An. Đặc điểm thu hút du khách của địa danh này là khung cảnh thiên nhiên yên bình đến từ những mảng rừng dừa xanh mướt, nhưng rạch nước trong veo và những chuyến du ngoạn trên sông với chiếc thuyền thúng mộc mạc.

dac-san-da-nang-1-1701263182.jpeg
 

Tham quan rừng dừa Bảy Mẫu nên đi vào thời gian nào?

Để có chuyến tham quan rừng dừa Bảy Mẫu lý tưởng nhất, bạn có có thể chọn 1 trong 3 khung thời gian sau đây:
Tháng 2 đến tháng 6: Thời tiết Hội An lúc này mát mẻ, khô ráo, không có nắng gắt rất phù hợp cho chuyến tham quan miền đất sông nước.
Tháng 5 đến tháng 7: Thời gian này phố cổ Hội An có nhiều tiếc mục lễ hội rất thú vị, bạn có thể kết hợp chuyến tham quan rừng dừa Bảy Mẫu với trải nghiệm ngắm đèn lồng. Nhưng khí hậu của thời điểm này lại khá nóng và nhiều nắng gắt, bạn cần chú ý điểm này.
Tháng 8 đến tháng 11: Thời điểm này khí hậu ở rừng dừa Bảy Mẫu mát mẻ, có mưa ít. Bạn có thể chọn đi vào dịp trăng rằm, vừa ngay lễ thả hoa đăng rất hấp dẫn.

Đừng bỏ qua hành trình khám phá ẩm thực

Nhấn mạnh du khách đến Đà Nẵng không thể bỏ qua hành trình khám phá ẩm thực với các điểm ăn uống địa phương bình dân lẫn các nhà hàng sang trọng tại thành phố biển. Các nhà hàng phong cách hiện đại có thể kể đến như: Nén Restaurant, Madame Lan, phục vụ các món Việt được biến tấu sáng tạo.

Địa điểm thưởng thức mì Quảng được gợi ý là quán mì Phú Chiêm. Một điểm thưởng thức bánh xèo nổi tiếng Đà Nẵng được nhắc tới là quán bánh xèo Bà Dưỡng. "Du khách có thể quan sát cách người địa phương làm bánh xèo trên chảo. Món bánh có nhân thịt, tôm hoặc có thể gọi kết hợp cả hai", biên tập viên tờ Observer viết.