Đồng USD tự do tăng

Giá USD tự do tiếp tục tăng trong khi đồng USD trên thị trường quốc tế giảm mạnh sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy tín hiệu tiêu cực.
ti-gia-usd-1701934858.png

Ngày 4 tháng 5, Ngân hàng Nhà nước đã tăng tỷ giá trung tâm lên 24.245 đồng/USD, tăng 4 đồng so với ngày trước. Tuy nhiên, các ngân hàng thương mại như Vietcombank và ACB vẫn duy trì giữ nguyên giá USD mua vào và bán ra của mình.

Trên thị trường tự do, giá USD tiếp tục tăng thêm 20 đồng, với mức mua vào 25.710 đồng và bán ra 25.790 đồng.

Tại thị trường thế giới, chỉ số USD-Index giảm 0,2 điểm, còn 105 điểm, do thông tin về kinh tế Mỹ không mấy khả quan. Tăng trưởng việc làm chậm lại hơn dự kiến trong tháng 4, cùng với mức tăng lương hằng năm giảm, dẫn đến dự đoán rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất 2 lần trong năm nay.

Dữ liệu mới nhất cho thấy việc tạo ra 175.000 việc làm trong tháng trước thấp hơn kỳ vọng, cùng với việc tăng lương chậm lại. Dữ liệu về lĩnh vực dịch vụ của Mỹ cũng cho thấy sự suy giảm trong tháng 3.

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai của quỹ Fed đặt cược rằng, Fed sẽ cắt giảm lãi suất 2 lần trong năm nay, với mức cắt giảm 0,47%. Trước đó, Fed đã cho rằng lạm phát cao sẽ kéo dài thời gian để cắt giảm lãi suất, nhưng một số quan điểm cho rằng lạm phát sẽ giảm ngay cả khi Fed giữ lãi suất ở mức hiện tại.