Đối thủ cạnh tranh suy yếu, giúp Ford Ranger thành 'ông trùm' phân khúc xe bán tải?

Không thể phủ nhận những nỗ lực của Ford giúp Ranger ngày càng gia tăng thị thế nhưng thực tế cho thấy sự "suy yếu" của các đối thủ cạnh tranh như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton… đã góp phần "dâng" phần lớn miếng bánh thị phần xe bán tải tại Việt Nam cho Ford Ranger.

Ford Ranger đã thống trị phân khúc xe bán tải tại Việt Nam trong suốt khoảng 5 năm qua, dù vẫn có sự cạnh tranh từ các đối thủ khác. Mỗi tháng, thông tin về vị trí dẫn đầu của Ranger trong doanh số bán hàng lại được nhắc đến, và xuất hiện những báo cáo về sức mua mạnh mẽ của mẫu xe này so với các đối thủ.

ford-everest-ranger-6-1712837172-1714285981.jpg

Với doanh số bán hàng vượt trội, Ford Ranger đã giữ vững vị thế hàng đầu trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Ngay cả trong năm 2023, khi thị trường ô tô đang gặp khó khăn, doanh số bán hàng của Ranger vẫn duy trì ổn định. Trong tổng số hơn 20.000 xe bán tải bán ra tại Việt Nam trong năm ngoái, hơn 16.000 xe là Ranger, chiếm khoảng 80% thị phần.

Kể cả sau khi kết thúc quý đầu năm 2024, vị trí đầu bảng của Ranger vẫn không thay đổi. Hơn 3.500 chiếc Ranger đã được bán ra trong tổng số hơn 4.000 xe bán tải tiêu thụ trên thị trường. Điều này thể hiện rõ sức mạnh và sự áp đảo của Ranger trong phân khúc này.

Để duy trì vị thế dẫn đầu, Ford đã thực hiện nhiều chiến lược linh hoạt. Việc đưa thế hệ mới của Ranger về lắp ráp tại Việt Nam và liên tục cập nhật danh sách các phiên bản mới đã giúp mẫu xe này duy trì sức hút đối với người tiêu dùng. Ngoài ra, Ford cũng đã nhanh chóng thích nghi với các yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải mới, giúp Ranger đáp ứng được yêu cầu về môi trường.

Sự suy yếu của các đối thủ cạnh tranh như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton đã góp phần tạo ra sự thống trị của Ranger. Ford cũng nhanh chóng và linh hoạt trong việc thay đổi sản phẩm và cải thiện dịch vụ hậu mãi, giúp mẫu xe này duy trì được sự ưa chuộng từ phía khách hàng.