Điện thoại Huawei ít bị hư hỏng hơn iPhone?

CEO Huawei, Richard Yu, mới đây thông báo tại Diễn đàn EV100 ở Trung Quốc rằng tỷ lệ hỏng hóc của điện thoại Huawei hiện chỉ tương đương với một phần nhỏ so với iPhone.
g-1703779447.jpg

Điều này đánh dấu một bước tiến đáng kể trong quản lý chất lượng của công ty có trụ sở tại Thâm Quyến. Khi Richard Yu đảm nhận vị trí quản lý, tỷ lệ hỏng của điện thoại Huawei trước đó cao hơn đáng kể so với iPhone, nhưng từ khi ông tiếp quản, mọi thứ đã trải qua sự đảo ngược tích cực.

Với việc liên tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, chiếm tới 25,1% doanh thu hàng năm vào năm 2022, Huawei đã thành công trong việc tạo ra những chiếc smartphone không chỉ chất lượng cao mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng. Giám đốc điều hành Yu Chengdong của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng tại Huawei nhấn mạnh rằng chất lượng là ưu tiên hàng đầu của Huawei, vượt trội so với chi phí và lợi nhuận.

g1-1703779447.jpg

Các sản phẩm mới nhất của Huawei, bao gồm dòng P60 và điện thoại màn hình gập Mate X3, là minh chứng cho cam kết của công ty về việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất. Điều này được hỗ trợ bởi hệ điều hành HarmonyOS, giúp đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà và không có lỗi.

Ngược lại, các mẫu iPhone gần đây của Apple gặp khó khăn do các lỗi và gián đoạn trong hệ điều hành iOS, thể hiện những thách thức đối mặt khi công ty cố gắng bổ sung tính năng mới cho iPhone. Mặc dù Apple có thể không chú trọng đến sự đổi mới của mình, nhưng quan trọng là họ phải giải quyết những vấn đề này để duy trì vị thế trên thị trường.

Tổng cộng, sự thành công của Huawei trong việc cải thiện tỷ lệ hỏng hóc và mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn là minh chứng cho sự quan trọng của việc tiếp tục cải thiện và đầu tư vào nghiên cứu và phát triển. Trong bối cảnh thị trường smartphone tiếp tục phát triển, sẽ là điều rất thú vị để theo dõi cách các công ty như Huawei và Apple đối mặt và đổi mới để đáp ứng những thách thức trong tương lai.