Không thể bị đánh bại, Huawei sẵn sàng “viết lại lịch sử của ngành”

Yu Chengdong, CEO của nhóm tiêu dùng Huawei, cam kết phát triển "những sản phẩm tiên tiến, sáng tạo, và đầy tính cách mạng."

Trong suốt khoảng 5 năm qua, Huawei đã đối mặt với các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt từ Mỹ, và trong thời gian này, công ty đã làm việc không ngừng. Bây giờ, có vẻ như là đã đến lúc cho một bước đột phá lớn, ít nhất là theo những lời hứa của Yu Chengdong.

yu-1702309942.jpg

Tại hội nghị báo cáo thường niên của Huawei, Yu Chengdong cam kết sẽ thay đổi lịch sử ngành công nghiệp và giới thiệu những sản phẩm đột phá hoàn toàn mới. Người đứng đầu cao cấp của công ty Trung Quốc nói rằng: "Khi đến lúc, bạn sẽ thấy chúng tôi có thể viết lại lịch sử của ngành này như thế nào. Tôi hy vọng có thể tiếp tục vượt qua sự mong đợi của mọi người và thực hiện những điều mà người khác thậm chí không thể nghĩ tới, hoặc những điều họ không thể làm, thậm chí là những điều họ không dám làm." Điều quan trọng là hứa hẹn này sẽ diễn ra trong năm tới.

Mặc dù chưa có thông tin chi tiết, các nguồn tin đáng tin cậy trong ngành cho biết một bước đột phá mà Huawei có thể thực hiện là việc phát hành SoC hỗ trợ 5G của riêng mình. Ngoài ra, SMIC đang được cho là chuẩn bị sản xuất SoC 5nm cho Huawei. Nếu điều này trở thành sự thật, đây có thể là một bước quan trọng trong thời gian dài mà Huawei phải đối mặt với lệnh trừng phạt.

Trong năm tới, dự kiến sẽ xuất hiện những mẫu ô tô mới không tầm thường, dựa trên nền tảng Huawei và hệ điều hành HarmonyOS độc quyền. Hiện tại, hệ thống Harmony của Huawei đang liên tục được cải thiện. Sau khi giới thiệu HarmonyOS NEXT, nhiều ứng dụng Trung Quốc quan trọng, bao gồm Alipay, Xiaohongshu và Bilibili, đã bắt đầu phát triển ứng dụng hệ thống gốc cho Harmony. Yu Chengdong gần đây cũng thông báo rằng công ty sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều đối tác hơn nữa để phát triển hệ sinh thái Harmony trong kỷ nguyên Internet vạn vật.

yu1-1702309942.jpg

Một điều cần lưu ý là Yu Chengdong thường được mô tả là một người quản lý kiêu ngạo, nổi tiếng, trung thực và thẳng thắn. Ông thậm chí đã được đặt biệt danh là "Người điên + Miệng to". Những cuộc họp báo của ông luôn nhấn mạnh vào việc "đi trước rất xa", và ông không bao giờ ngần ngại khi giới thiệu các sản phẩm không theo phong cách của công ty. Điều này đã đưa phòng quan hệ công chúng của Huawei nhiều lần phải định rõ ranh giới cho ông, thậm chí sáng lập viên Nhậm Chính Phi đã ra lệnh rằng bất kỳ ai nói muốn vượt qua Samsung và Apple sẽ bị phạt 100 nhân dân tệ. Tuy nhiên, bất chấp những điều đó, Yu Chengdong vẫn được coi là một trong những nhà lãnh đạo thành công nhất của Huawei. Nếu Nhậm Chính Phi là chiến lược gia, thì ông chính là người dẫn đầu. Cách đây 20 năm, Yu Chengdong đã đưa Huawei chiếm được các đơn hàng truyền thông lớn từ châu Âu, vượt qua Ericsson và trở thành nhà sản xuất số một trên thế giới. Cách đây 10 năm, ông đã lãnh đạo nhóm di động Huawei từ thị trường giá thấp lên thị trường cao cấp, và cuối cùng, đã đưa Huawei vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới trước khi lệnh trừng phạt xảy ra.

Khi Huawei đối mặt với khó khăn, Yu Chengdong một lần nữa nâng cao biểu ngữ và cam kết làm việc chăm chỉ, sẵn sàng hy sinh để không ai dám đối đầu với Huawei. Điều mà ông tự hào không chỉ là lời nói suông, mà là cam kết hành động để đạt được mục tiêu đó.