Địa điểm ngắm lá phong nhuộm đỏ mùa thu đẹp nhất xứ Phù Tang

Hà Nhiên
Hồ Kawaguchi, hồ nước dưới chân núi Phú Sĩ thuộc tỉnh Yamanashi, được du khách cho là điểm chụp ảnh phong cảnh lá đỏ mùa thu đẹp nhất Nhật Bản.

Cách thủ đô Tokyo tầm 1,5 giờ đi xe, Kawaguchiko là điểm đến nổi tiếng hầu như quanh năm, nhưng có lẽ thời điểm đẹp nhất là mùa thu, từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12, khi những tán lá phong rực rỡ chuyển màu từ xanh sang đỏ.

Bộ ảnh được tác giả ghi lại trong hành trình khám phá mùa thu Nhật Bản vào thời điểm cuối tháng 11.2023.

anh-chup-man-hinh-2023-12-05-luc-213057-1701786725.png
 

Từ cuối mùa thu đến đầu mùa đông, lá trên những cành cây ở Nhật Bản chuyển sang màu sắc rực rỡ trước khi rơi xuống, khiến người xem thích thú. Không giống như hoa anh đào nở từ phía nam về phía bắc vào mùa xuân, sự chuyển đổi sang tán lá mùa thu dần dần lan rộng về phía nam từ phía bắc, bắt đầu ở Hokkaido và từ vùng đất cao hơn đến các thành phố dưới thấp.

Năm nay, những tán lá đỏ và vàng đạt đỉnh muộn hơn một chút so với thông thường các năm.

Nhiều cây bạch quả với màu vàng rực rỡ của mùa thu mọc dọc các con đường và trong công viên, tượng trưng cho mùa thu đô thị. Người lao động ở Tokyo có thể tạm dừng công việc hàng ngày để tận hưởng những địa điểm nổi tiếng ở thủ đô như Meiji Jingū Gaien, Hongō của Đại học Tokyo và Công viên Yoyogi. Đối với phần lớn Nhật Bản, phía nam Tōhoku, lá vàng sẽ xuất hiện từ giữa đến cuối tháng 11.

anh-chup-man-hinh-2023-12-05-luc-213509-1701786928.png
 

Trong khi đó, lá đỏ (lá phong) rụng sớm ở một số vùng miền núi, nhưng ở đồng bằng, cây cối chỉ chuyển sang màu đỏ cho đến tháng 11. Nhưng xa hơn về phía nam, một số địa điểm phải chờ đến tháng 12 nên vẫn còn nhiều thời gian để du khách lên kế hoạch cho mùa ngắm lá đẹp nhất trong năm.