Đạo diễn phim "Ma làng" qua đời ở tuổi 77

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần qua đời trưa ngày 22/5 vì tuổi cao sức yếu. Trên trang cá nhân, con gái của ông đã gửi lời vĩnh biệt đến cha.

Con gái đạo diễn Nguyễn Hữu Phần chia sẻ trên trang cá nhân: "Và ngọn nến trong lòng con đã tắt. Vĩnh biệt bố của chúng con".

nguyen-huu-phan-01-1716520752.jpg

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, sinh năm 1948 tại Hà Nội, quê gốc ở Văn Giang, Hưng Yên. Ông là con út trong gia đình có 6 anh chị em và mồ côi cha khi mới 3 tuổi. Con trai ông, đạo diễn Nguyễn Hữu Trọng, cũng được biết đến qua các phim như "Người thổi tù và hàng tổng" và "5S Online".

dao-1716520751.jpg

Trong thập niên 1980, ông là phó đạo diễn cho các phim "Biệt động Sài Gòn" và "Sơn ca trong thành phố". Đến năm 1990, ông thực hiện bộ phim truyện nhựa đầu tiên "Chiếc bình tiền kiếp", sau đó là "Em còn nhớ hay em đã quên" và "Giọt lệ Hạ Long". Cuối năm 1995, khi đạo diễn Khải Hưng lập ra chương trình "Văn nghệ chủ nhật", ông được mời hợp tác làm phim "Lẽ nào em đã quên". Hai năm sau, khi Hãng phim truyền hình Việt Nam chính thức thành lập, ông gia nhập biên chế của hãng.

Sau khi nghỉ hưu, ông cùng đồng nghiệp lập công ty giải trí, sản xuất game show. Ngoài làm đạo diễn, ông còn là giảng viên Đại học Sân khấu - Điện ảnh và từng tham gia Hội đồng duyệt phim quốc gia. Năm 2015, ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.