Chuyên gia 43 năm ngành xe Việt Nam: ‘Xe Trung Quốc rất dễ chơi lớn tại VMS năm nay’

Theo nhận định của ông Vũ Tấn Công, Vietnam Motor Show 2024 sẽ có thể có nhiều biến động, vừa là cơ hội mà cũng trở thành thách thức cho các hãng xe tham dự.

Tham vọng của Vietnam Motor Show (VMS) năm 2024 được kỳ vọng sẽ đạt được nhờ vào sự tái xuất hiện sau một năm hoãn tổ chức. Chuyên gia ô tô Vũ Tấn Công, với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đã chia sẻ quan điểm của mình về triển lãm này.

edit-logo-nlh3618-16667641943179-1714709757.jpg

Theo ông Vũ Tấn Công, quyết định tổ chức VMS 2024 phụ thuộc vào tình hình thị trường ô tô Việt Nam và sự tham gia của các doanh nghiệp. Sự thành công của triển lãm sẽ được đánh giá thông qua số lượng doanh nghiệp tham gia, lượt khách tham quan, doanh số xe bán ra tại triển lãm và trong những năm tiếp theo.

Ông cũng lưu ý rằng thị trường ô tô Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng trong 3-5 năm tới, với chỉ số số lượng xe ô tô trên mỗi 1.000 dân vẫn còn thấp so với các nước khác trong khu vực.

Dự kiến, VMS 2024 sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người tiêu dùng, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thị trường ô tô đang giảm sút do tác động của nền kinh tế vĩ mô. Điều này làm cho việc tổ chức triển lãm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để thúc đẩy sự phục hồi của ngành công nghiệp ô tô trong nước.