Rộ tin Jaguar Land Rover sắp dùng khung gầm xe Trung Quốc, đối tác là hãng mới vào và bắt đầu xây nhà máy ở Việt Nam

Báo giới Trung Quốc đang rầm rộ đưa tin Jaguar Land Rover muốn mượn khung gầm Chery làm xe điện.

Jaguar Land Rover đang hướng đến mục tiêu phát triển 100% xe mới là xe điện từ năm 2030 và có vẻ như họ muốn tận dụng trợ lực từ Trung Quốc để đạt được điều này.

Theo thông tin từ báo giới Trung Quốc, Jaguar Land Rover dự định sử dụng khung gầm của Chery cho các mô hình xe điện và hybrid trong tương lai. Chery là một hãng xe Trung Quốc có quy mô lớn và đã có quan hệ hợp tác với Land Rover trong quá khứ. Tại Việt Nam, Chery cũng sắp tung ra thị trường với một nhà máy đang được xây dựng tại Thái Bình.

1200px-2023cheryomoda5z28indones-1713432411.jpg

Bằng cách sử dụng khung gầm có sẵn từ Chery, Jaguar Land Rover có thể giảm chi phí phát triển xe mới đáng kể và đẩy nhanh tốc độ ra mắt sản phẩm mới trên thị trường.

Mẫu xe đầu tiên của Jaguar Land Rover sử dụng khung gầm từ Chery dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa sau năm 2024, và thuộc thương hiệu Jaguar. Tuy vậy, Chery vẫn chưa có thông báo chính thức về thông tin này. Tuy nhiên, Chủ tịch của hãng đã đề cập trước báo chí rằng có hai hãng xe sang quốc tế muốn sử dụng khung gầm của Chery.

Jaguar Land Rover và Chery đã có mối quan hệ đối tác từ lâu, bao gồm việc thành lập và vận hành một liên doanh tại Trung Quốc từ năm 2012, với Chery hỗ trợ sản xuất các mẫu xe như Range Rover Evoque, Land Rover Discovery Sport và Jaguar XFL tại Trung Quốc.

Trong năm 2023, Jaguar Land Rover đã thông báo một sự thay đổi lớn về cấu trúc tổ chức của họ, tách ra thành các thương hiệu độc lập như Jaguar, Range Rover, Discovery và Defender. Hiện chưa rõ liệu ngoài Jaguar, ba thương hiệu SUV khác của họ có sử dụng khung gầm từ Trung Quốc hay không.