Chuyện gì đang xảy ra ở Hàn Quốc: Rolls-Royce, Bentley, Maybach không chỉ là ‘địa hạt’ của giới thượng lưu, tới giới trẻ không có tiền cũng đua đòi mua siêu xe bằng được!

Ở Hàn Quốc, sự chênh lệch giàu nghèo được thể hiện bằng việc sở hữu ô tô. Do đó, nếu không muốn bị người khác chê nghèo thì chỉ còn cách dốc hết sức lực và tiền bạc để mua xe sang.

Hàn Quốc: Thiên Đường Của Siêu Xe và Xe Sang

Tưởng rằng thị trường siêu xe sôi động nhất sẽ là Hoa Kỳ hoặc Trung Quốc, nhưng thực tế lại cho thấy Hàn Quốc đang là nơi mà Lamborghini bán được nhiều siêu xe hơn cả quê nhà Italy và doanh số của Mercedes-Benz E-Class cũng đứng đầu toàn cầu.

han-quoc-3-171565413496515985773-1715863789.jpg

Sự Sôi Động Của Thị Trường:

  1. Bước Chuyển Mình Ngoạn Mục:

    • Hàn Quốc đang trải qua cơn sốt siêu xe hạng sang mặc cho suy thoái kinh tế, với các thương hiệu nổi tiếng phá kỷ lục doanh số hàng năm.
    • Các dòng siêu xe bán hết sạch, đơn đặt hàng thậm chí bị đóng trong 2-3 năm sau khi phát hành.
  2. Sự Đa Dạng và Đắt Đỏ:

    • Số lượng ôtô nhập khẩu có giá hơn 300 triệu won đã tăng gấp 10 lần so với năm 2018, với sự thống trị của các thương hiệu như Bentley, Lamborghini, Rolls-Royce và Maybach.
    • Đối với các ôtô có giá hơn 100 triệu won, số lượng bán đã tăng 8,8% so với năm trước.

Nguyên Nhân:

  1. Chiến Lược Tiếp Thị:

    • Sự khan hiếm là chiến lược tiếp thị phổ biến nhất của các thương hiệu siêu xe, đặc biệt là tại Hàn Quốc, nơi sở hữu siêu xe là biểu tượng của giàu có.
    • Người tiêu dùng giàu có tại Hàn Quốc tin rằng sự khan hiếm làm tăng giá trị sở hữu của xe sang.
  2. Kiểm Soát Cung Ứng:

    • Các nhà sản xuất ôtô kiểm soát nguồn cung để duy trì sự khan hiếm và giá trị của sản phẩm, không tăng sản lượng đột ngột.
    • Điều này dẫn đến tình trạng người tiêu dùng phải chờ đợi đặt hàng và đóng cọc không hoàn lại để đảm bảo xe của mình.

Sự sôi động của thị trường siêu xe ở Hàn Quốc không chỉ là dấu hiệu của sự giàu có mà còn là biểu tượng của sự đa dạng và đẳng cấp trong văn hóa mua sắm ôtô của đất nước này.