Chính phủ bỏ đề xuất trích 70% tiền xử phạt cho cảnh sát giao thông

Chính phủ đã rút đề xuất cho phép cảnh sát giao thông (CSGT) được trích tối thiểu 70% tiền xử phạt vi phạm giao thông sau khi nộp vào ngân sách nhà nước.

Đề xuất trích 70% tiền xử phạt cho cảnh sát giao thông đã bị Chính phủ loại bỏ. Theo dự thảo luật mới, không còn quy định nào về việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) được trích tối thiểu 70% khoản tiền xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ sau khi nộp vào ngân sách nhà nước.

csgt3-1711347595.jpg

Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28-3. Trước đó, trong phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ đã đề xuất quy định trích không dưới 70% khoản tiền xử phạt vi phạm hành chính cho CSGT và không dưới 30% từ đấu giá biển số xe vào ngân sách trung ương.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng nhấn mạnh rằng việc này cần có báo cáo đánh giá tác động và phải phù hợp với các quy định của pháp luật liên quan. Ông cũng đề xuất việc thiết kế nguyên tắc chung về chính sách như dự thảo luật để đảm bảo tính thống nhất.

Ngoài ra, ông Tùng nhấn mạnh việc trích 30% tiền thu từ đấu giá biển số xe vào ngân sách trung ương là quy định mới và không phù hợp với Luật Quản lý, sử dụng tài sản công. Ông cũng chỉ ra rằng quy định về đấu giá biển số xe trong dự thảo luật không phù hợp với các quy định khác.

Ủy ban Quốc phòng - An ninh đã đề nghị Chính phủ báo cáo rõ hơn về đề xuất trên trong báo cáo tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật.