Chăm sóc da mụn cần tránh những thành phần nào?

Hà Nhiên
Khi chăm sóc da mụn, bạn cần lưu ý tránh sử dụng một số thành phần có thể khiến trình trạng da tồi tệ hơn. Hãy cùng tìm hiểu các thành phần cần tránh này nhé!

Những thành phần nên tránh khi chăm sóc da mụn

Dầu khoáng
Dầu khoáng là thành phần phổ biến thường có trong các loại mỹ phẩm. Loại dầu mang đến công dụng giảm mất nước cho da hiệu quả. Tuy nhiên, đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, làm tăng khả năng hình thành mụn.

cham-soc-da-mun-can-tranh-nhung-thanh-phan-nao-202311250608241181-1703321846.jpeg
 

Cồn
Cồn có trong một số loại mỹ phẩm có tác dụng hydrat hóa làn da, làm sạch bụi bẩn, dầu nhờn trên da mặt. Tuy nhiên, trong một số loại toner có chứa cồn mạnh có thể lấy đi độ ẩm trên da. Đây chính là nguyên nhân thúc đẩy quá trình tiết bã nhờn diễn ra mạnh mẽ hơn để bù đi lượng bã nhờn đã mất đi. Từ đó dẫn đến tình trạng nổi mụn nếu dầu nhờn được tiết quá mức.

Dầu thiên nhiên
Có thể bạn sẽ ngạc nhiên vì dầu thiên nhiên thường được biết đến là một trong những thành phần lành tính, an toàn cho người sử dụng lại có thể là nguyên nhân gây mụn. Sự thật là trong các loại dầu thiên nhiên thường gặp như dừa, dầu cây phỉ, dầu hoa trà,... có chứa oleic cao. Đây là một loại axit béo có thể bám vào bề mặt da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến tình trạng mụn.

cham-soc-da-mun-can-tranh-nhung-thanh-phan-nao-202311250609068748-1703321867.jpeg
 

Nếu bạn đang sở hữu một làn da mụn, hãy ưu tiên lựa chọn sản phẩm có thành phần dầu thiên nhiên chứa linoleic như dầu tầm xuân hoặc dầu hoa anh thảo sẽ tốt hơn.

Hạt mịn trong các sản phẩm tẩy da chết vật lý
Hạt mịn thường có trong các sản phẩm tẩy da chết vật lý có thể phá vỡ hàng rào dưỡng ẩm của làn da. Từ đó khiến da ngày càng nhạy cảm và dần mất đi sự cân bằng, kích hoạt cơ chế tiết bã nhờn và khiến da dễ bị mụn hơn.